Thứ bảy 27/04/2024 15:42

Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khai thác quá đà tình tiết drama ngoại tình, kịch bản thiếu tính nhân văn là điểm trừ về bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” đang lên sóng truyền hình. Mặc dù quy tụ dàn diễn viên tên tuổi vẫn khó cứu vãn bộ phim trước làn sóng chỉ trích từ phía khán giả.
Khán giả đòi tẩy chay bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim”
"Trạm cứu hộ trái tim" khai thác kịch bản về mối quan hệ “tình tay ba” của nhân vật nam, nữ chính. Ảnh: Đoàn làm phim

Bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” có sự tham gia của Hồng Diễm (vai Ngân Hà), Quang Sự (vai Nghĩa), Lương Thu Trang (vai An Nhiên) đóng chính đang thu hút sự chú ý của khán giả. Ngay từ tập đầu, phim hé lộ những góc khuất về chuyện ngoại tình từ quá khứ đến hiện tại. Đặc biệt, có 3 tuyến nhân vật nam trong phim liên quan đến chuyện ngoại tình.

Đó là ông Trường (NSƯT Phạm Cường) - bố của nữ chính Ngân Hà; nhân vật Nghĩa - chồng của Ngân Hà và Lân - chồng của cô bạn thân Mỹ Đình. Một bộ phim xây dựng quá nhiều tiểu tiết ngoại tình khiến khán giả xem phim cảm thấy mệt mỏi, tiêu cực. Trong đó, nhân vật Nghĩa lộ rõ bản chất gã đàn ông tàn nhẫn một cách đáng sợ.

Một mặt, Nghĩa giả bộ yêu thương, chiều chuộng hết mực người vợ đầu ấp tay kề là Ngân Hà, thế nhưng đằng sau lại có tâm cơ đen tối, âm thầm bỏ thuốc tránh thai vào sữa của vợ vì muốn không có con với cô. Thực chất, Nghĩa và cô bồ An Nhiên đã có một bé trai 6 tuổi.

Ở tình tiết khác, Nghĩa tới nhà An Nhiên dự sinh nhật con trai nhưng không quên gọi điện ngọt ngào cho Ngân Hà khiến người xem cảm thấy ám ảnh. Trớ trêu cho cuộc sống của Ngân Hà khi cô vẫn luôn tin tưởng vào người chồng mẫu mực, hết lòng lo toan cuộc sống gia đình. Thậm chí, Ngân Hà và An Nhiên còn có nhiều lần gặp mặt vì An Nhiên là bác sĩ tâm lý cho bà Lan Hạ - mẹ đẻ của Ngân Hà do NSND Thu Hà đảm nhận.

Khán giả đòi tẩy chay bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim”
"Gia đình nhỏ" của hai nhân vật Nghĩa và An Nhiên gây "bão" cộng đồng mạng hiện nay. Ảnh: Đoàn làm phim

Chấp nhận để người mình yêu thương có cuộc sống với người phụ nữ khác, cùng lên kế hoạch trả thù, nhân vật An Nhiên được dự đoán là người phụ nữ không đơn giản.

Đối với Nghĩa, việc che giấu chuyện có con trai riêng suốt 5 năm qua, vẫn qua lại gia đình cô bồ và con trai, toan tính trả thù gia đình Ngân Hà có thể là do bố của Ngân Hà có liên quan đến cái chết của ông Quang (cha đẻ của Nghĩa).

Xâu chuỗi các tính tiết trên phim, khán giả dự đoán bố của Nghĩa là một người bạn trong quá khứ của ông Trường. Đây có thể là nguyên do Nghĩa luôn tìm mọi cách trả thù bằng được.

Trên diễn đàn phim, khán giả bày tỏ bức xúc vì các tình tiết phim bi kịch hóa. Cuộc sống của Ngân Hà vốn chịu nhiều tổn thương trong quá khứ thì đến cuộc hôn nhân hiện tại bị người chồng phản bội.

Kịch bản phim được đánh giá thiếu tính nhân văn, đầy rẫy tiêu cực khiến người xem chỉ muốn tắt tivi. “Bộ phim khó hiểu thật. Con rể cặp bồ, bố vợ cũng cặp bồ, đến cuối cùng người khổ nhất vẫn là vợ”, “Một bộ phim vớ vẩn được chiếu khung giờ vàng, mở đầu phim đã ngoại tình rồi có cả chồng, cả vợ, cả con. Tuổi già chúng tôi xem mà thấy nặng trĩu” hay “Đề nghị phim Việt đừng đóng cảnh ngoại tình chứ xem xong mất niềm tin vào cuộc sống quá”,… là những bình luận từ phía khán giả.

Ngay từ buổi ra mắt phim, trước câu hỏi về việc phim lạm dụng tình tiết ngoại tình dễ khiến khán giả nhàm chán, đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết: "Khi được học về biên kịch, tôi nhớ có công thức rằng, trong việc xây dựng các tình huống kịch và phim sẽ chỉ xoay quanh 36 tình huống mà thôi. Các mỗi người kể một câu chuyện sẽ khác. Tôi có thể khẳng định bộ phim nay không tập trung khai thác chuyện ngoại tình, đó là yếu tố tạo nên câu chuyện”.

Về phía nam chính Quang Sự, anh đón nhận ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Từng nổi danh với vai diễn Công trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình”, cũng khiến khán giả bức xúc, “quay xe” thì việc trở lại vai diễn Nghĩa anh sẵn sàng nhận chỉ trích từ khán giả.

Với riêng Lương Thu Trang, cô bày tỏ: “Vai An Nhiên là vai diễn thử thách nhất trong sự nghiệp và tôi đã sẵn sàng nhận "rổ gạch đá" từ dư luận. Nhân vật này đáng ghét lắm! Khi vào vai, tôi cũng ghét chính bản thân mình. Thậm chí, có những phân đoạn, tôi tự hỏi, mình diễn như thế đã đủ ghét chưa?".

Có thể thấy, “Trạm cứu hộ trái tim” ít nhiều tạo màu sắc riêng khó trộn lẫn giữa các bộ phim đề tài hôn nhân, gia đình hiện nay. Tuy nhiên, mỗi tác phẩm phim là để phục vụ khán giả thì việc đẩy tình tiết phim quá đà hay lạm dụng drama ít nhiều tạo phản ứng ngược.

“Trạm cứu hộ trái tim” sẽ tràn ngập drama khi lên sóng “Trạm cứu hộ trái tim” sẽ tràn ngập drama khi lên sóng
"Mẫu hậu" xịn xò có màn "xử" con rể khét lẹt
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động