Thứ bảy 27/07/2024 23:33

Đây là thời điểm kết thúc xung đột Israel-Hamas

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25/7, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã mạnh mẽ tuyên bố rằng "không thể im lặng" trước nỗi thống khổ tại Dải Gaza, trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Israel và Hamas vẫn đang tiếp diễn.
Đây là thời điểm kết thúc xung đột Israel-Hamas
Phó Tổng thống Mỹ - Kamala Harris. (Ảnh: AP)

Theo đó, bà Kamala Harris nhấn mạnh rằng đã đến lúc chốt thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza và bày tỏ "mối quan ngại nghiêm trọng" với Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu trong cuộc gặp tại Washington.

"Israel có quyền tự vệ, nhưng cách thức thực hiện điều đó là rất quan trọng. Những gì đã xảy ra ở Gaza trong 9 tháng qua thật tàn khốc", bà Kamala Harris bày tỏ.

Cuộc chiến giữa Israel và Hamas, bùng nổ sau cuộc tấn công của Hamas vào lãnh thổ Israel vào ngày 7/10/2023, đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn. Gần như toàn bộ 2 triệu dân của Dải Gaza đã phải sơ tán và nhiều khu vực đã biến thành đống đổ nát.

"Trẻ em đã thiệt mạng, người dân đang phải đối mặt với nạn đói và tuyệt vọng khi tìm nơi an toàn. Chúng ta không thể làm ngơ trước những thảm kịch này. Tôi sẽ không im lặng," bà Kamala Harris nhấn mạnh.

Phó Tổng thống Mỹ cũng đã truyền tải quan điểm rõ ràng của mình về cuộc xung đột Israel-Hamas, đồng thời nhắc lại sự ủng hộ tuyệt đối và cam kết không lay chuyển của Mỹ đối với Israel. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải chấm dứt chiến tranh.

"Đã đến lúc cuộc chiến này phải kết thúc theo cách mà Israel được an toàn, tất cả các con tin được thả, nỗi đau khổ của người Palestine ở Gaza chấm dứt và người dân Palestine có thể thực hiện quyền tự do, phẩm giá và quyền tự quyết của mình", bà Kamala Harris phát biểu.

Phó Tổng thống Mỹ cũng cho biết đã có những "hành động đầy hy vọng" trong các cuộc đàm phán và kêu gọi Thủ tướng Israel nhanh chóng chấm dứt xung đột.

"Đối với tất cả những ai đã kêu gọi ngừng bắn và khao khát hòa bình, tôi thấu hiểu và lắng nghe các bạn", bà Kamala Harris kết luận.

Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ từ chức Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ từ chức

Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ - Kimberly Cheatle đã buộc phải từ chức sau sự cố an ninh nghiêm trọng liên quan đến ...

Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình giải quyết xung đột với Ukraine Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình giải quyết xung đột với Ukraine

Ngày 24/7, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov đã khẳng định rằng Nga sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán để ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động