Thứ sáu 26/04/2024 20:40

Dấu hiệu nhận biết có thai sau 1 tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dấu hiệu nhận biết có thai sau 1 tuần như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết có thai sau 1 tuần

Mang thai là quá trình thiêng liêng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn và trải qua. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết có thai sau 1 tuần để bạn tham khảo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Đau vùng ngực

Đây có lẽ là dấu hiệu dễ nhận biết và nổi trội hơn cả chứng tỏ bạn đã mang thai hay chưa. Nếu bạn thường xuyên thấy tức ngực, ngực bị nóng ran lên dẫn tới cảm giác khó thở thì đây rất có khả năng là dấu hiệu có thai tuần đầu quan hệ.

Bên cạnh đó, vòng 1 của bạn còn thay đổi về hình dáng và kích cỡ như: bầu ngực to và căng hơn, núm vú trở nên sẫm màu,… Những biểu hiện này là do nồng độ hormone tăng lên làm cho lượng máu tập trung ở vùng ngực nhiều hơn để thích ứng với việc có thai.

2. Chuột rút

Trong giai đoạn đầu mang thai, trứng làm tổ ở tử cung nên chúng sẽ gắn chặt vào thành rất chặt vào thành của tử cung khiến tử cung bị kéo căng hơn bình thường gây ra triệu chứng chuột rút. Đây cũng là một dấu hiệu bình thường khi mang thai tử cung kéo ra, giãn ra rộng hơn so với trước đây để phù hợp với sự phát triển của thai trong thời gian sắp tới.

3. Rỉ máu âm đạo

Một số sản phụ trong thời gian đầu mang thai thì có thể xuất hiện dấu hiệu ra máu âm đạo lượng ít, ít hơn so với máu trong chu kỳ kinh nguyệt, nguyên nhân là do khi trứng làm tổ trong tử cung thì sẽ gây ra hiện tượng xuất huyết.

4. Vú sẫm màu hơn

Khi những hormone bên trong người phụ nữ thay đổi thì làm cho những tế bào biểu bì của vú tạo nên những hắc tố nhiều hơn xuất hiện trên bề mặt da khiến vú trở nên đậm màu hơn bình thường. Hiện tượng này thường xuất hiện khi thai nhi được 10 tuần tuổi trở lên.

5. Chướng bụng, đầy hơi

Tức bụng dưới có phải dấu hiệu mang thai là câu hỏi chung của nhiều chị em. Khi bắt đầu có thai, tử cung sẽ phát triển, nồng độ nội tiết tố progesterone và estrogen cũng tăng lên đáng kể và một số cơ quan trong đó có đường ruột hoạt động kém hơn, quá trình tiêu hóa bị chậm lại khiến chị em luôn cảm thấy bụng bị chướng, căng, bụng đầu hơi, đau tức, thậm chí là dẫn tới bệnh táo bón thai kỳ.

6. Tâm trạng thất thường

Nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý của phụ nữ và biểu hiện nhận thấy dễ dàng nhất là việc tâm trạng bỗng thay đổi thất thường. Đa số chị em trở nên stress, lo âu, mệt mỏi, khó chịu trong người dẫn tới bực tức, hay gắt gỏng và đôi khi quá nhạy cảm với một vấn đề nào đó.

Nếu tình trạng này ngày một trầm trọng hơn và vượt ngoài tầm kiểm soát thì chị em nên gặp bác sĩ để nhận được tư vấn và các hỗ trợ điều trị thích hợp.

*Trên đây là dấu hiệu nhận biết có thai sau 1 tuần để bạn tham khảo.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động