Thứ sáu 26/04/2024 06:29

Dấu hiệu có thai sớm nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dấu hiệu có thai sớm nhất. Nếu bạn đang trong tâm trạng mong ngóng tin vui, đừng bỏ qua những dấu hiệu mang thai sớm dưới đây.
Dấu hiệu có thai sớm nhất
Nhiều dấu hiệu mang thai sớm giúp bạn nhận biết mình đã bắt đầu thai kỳ hay chưa.

Dấu hiệu có thai sớm nhất

Chậm kinh

Nhiều phụ nữ từ 2 tuần mang thai đầu tiên đã bị chậm kinh và nó cũng là dấu hiệu mang thai sớm khá phổ biến. Bắt đầu từ đây họ sẽ không thấy kinh nguyệt xuất hiện nữa.

Xuất huyết sớm (Máu báo thai) là dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh

Sau khi trứng thụ tinh bám vào lớp nội mạc tử cung để làm tổ, một vài mảnh niêm mạc có thể bị bong ra và màu trông giống như kinh nguyệt. Nếu bạn chưa đến kỳ kinh nhưng có dấu hiệu ra máu, hãy cân nhắc vì đây có thể là dấu hiệu có thai sớm nhất mà bạn có thể nhận biết.

Cảm thấy mệt mỏi

Dấu hiệu có thai sớm nhất
Mệt mỏi là một trong những dấu hiệu thường gặp trong quá trinh mang thai.

Do nồng độ hormone progesterone tăng cao nên bạn sẽ gặp phải tình trạng uể oải, thiếu sức sống cũng như thường xuyên có cảm giác mệt mỏi. Cảm giác này cũng đến từ việc cơ thể bạn chưa kịp thích nghi với việc phải liên tục cung cấp dưỡng chất cho thai nhi để con yêu có thể phát triển. Nghiêm trọng hơn, bạn có thể kiệt sức nên cần phải nghỉ ngơi và đừng cố gắng làm việc quá nhiều.

Đi tiểu thường xuyên hơn là dấu hiệu thai sớm nhất

Hiện tượng đi tiểu nhiều là dấu hiệu bình thường và xảy ra sớm nhất ở phụ nữ mang thai. Khi trứng thụ tinh được 6 tuần, máu trong cơ thể sẽ tăng đáng kể nên thận cũng phải hoạt động liên tục để bài tiết. Ngoài ra, thận sẽ bị tử cung chèn ép nên cảm giác muốn đi tiểu sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Thay đổi ở vùng ngực

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở những phụ nữ mới “cấn bầu” là vùng ngực sưng, đau; núm vú trở nên sẫm màu và nhô ra; quầng vú lớn hơn. Nguyên nhân do nồng độ hormone hCG (hormone thai kỳ) tăng cao, khiến vùng ngực thay đổi hình dáng và kích cỡ. May mắn là sau 3 tháng đầu thai kỳ, triệu chứng này sẽ giảm dần và mất hẳn vì cơ thể bạn có khả năng tự điều chỉnh theo sự thay đổi nội tiết tố.

Buồn nôn

Dấu hiệu có thai sớm nhất
Buồn nôn là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất.

Khoảng 2/3 phụ nữ mang thai có cảm giác buồn nôn trong ba tháng đầu thai kỳ. Đây cũng là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất trong 1-2 tuần đầu tiên. Sang đầu tam cá nguyệt thứ hai, triệu chứng này sẽ giảm dần và mất hẳn. Chỉ có một số ít trường hợp mẹ bầu bị chứng buồn nôn “theo” đến tận lúc sinh.

Bị chuột rút

Bị chuột rút khi mang thai là một trong những triệu chứng có thai sớm nhất mà nhiều người ít để ý. Tử cung của mẹ bầu sẽ co giãn để chuẩn bị cho sự lớn lên của con yêu trong 9 tháng tiếp theo. Sức nặng của thai nhi chèn ép vào các mạch máu ở chi dưới gây nên hiện tượng chuột rút. Lưu ý để giảm tình trạng bị chuột rút trong thai kỳ, bạn cần bổ sung đủ canxi trong chế độ ăn uống và kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng.

Đau mỏi lưng hoặc dọc xương sống

Một dấu hiệu có thai sớm nhất dễ nhận biết mà nhiều chị em thường bỏ qua chính là hiện tượng đau lưng. Khi cảm thấy lưng bị đau nhức hoặc mỏi dọc theo xương sống rất có thể bạn đã mang thai rồi đấy! Nguyên nhân là dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung.

Thói quen ăn uống bị rối loạn

Những người đã có nếp ăn uống sẵn sẽ rất dễ nhận thấy sự thay đổi trong thói quen ăn hàng ngày. Ví dụ như bỗng nhiên thèm ngọt trong khi trước đó không thích ăn đồ ngọt, thấy đói nhanh hơn,... Tất cả những điều này được tạo nên là nhờ vào hormone progesterone ở thai kỳ. Tuy nhiên, một số người vào kỳ kinh cũng có hiệu tượng ấy nên không biết rằng đây chính là dấu hiệu có thai sớm.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy xuất hiện một số dấu hiệu có thai sớm nhất trên đây, kèm theo tình trạng trễ kinh thì khả năng cao bạn đã mang thai.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động