Thứ bảy 20/04/2024 12:52

Đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách tham quan, mua sắm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó trưởng CA phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, Nhân dân và các cháu thiếu nhi đến vui chơi, mua sắm trong dịp tết Trung thu, đơn vị đã xây dựng kế hoạch...
Công an phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách đi lại tham quan, mua sắm, vui chơi.(ảnh: Văn Biên).
Công an phường Hàng Mã đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách đi lại tham quan, mua sắm, vui chơi. Ảnh: Văn Biên.

Hằng năm, mỗi dịp tết Trung thu, việc tổ chức các hoạt động hướng tới ngày lễ cổ truyền, tìm về những giá trị truyền thống nguyên bản là nét đẹp văn hóa của Hà Nội. Trên nhiều con phố, các cửa hàng, các địa chỉ văn hóa những ngày tết Trung thu cận kề, không khó để bắt gặp những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ ông địa, đầu sư tử… được treo lên rực rỡ, tô điểm phố phường vô cùng đẹp mắt.

Là một trong những quận trung tâm có nhiều di sản, nhiều năm qua quận Hoàn Kiếm luôn chú trọng tổ chức các hoạt động phục vụ nhu cầu vui tết Trung thu của người dân. Qua đó, đem tới một sân chơi lành mạnh, góp phần bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi và thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh Hà Nội tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, Hội chợ Trung thu phố cổ năm 2022 được tổ chức trên vỉa hè tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Rươi thuộc phường Hàng Mã, diễn ra từ ngày 27/8/2022 đến 10/9/2022 (tức ngày 1 đến 15 tháng 8 âm lịch). Năm nay, Hội chợ Trung thu phố cổ năm 2022 sẽ tổ chức các gian hàng, quầy hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm Trung thu, đồ chơi cho thiếu nhi. Giới thiệu tư liệu, hình ảnh về tết Trung thu cổ truyền, hướng dẫn làm các loại đồ chơi dân gian, tổ chức cho thiếu nhi chơi các trò chơi dân gian.

Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó trưởng Công an phường Hàng Mã cho biết, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, Nhân dân và các cháu thiếu nhi đến vui chơi, mua sắm trong dịp tết Trung thu, đơn vị đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, trật tự giao thông, đô thị và vệ sinh môi trường.

Theo Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Công an phường đã chủ động nắm bắt tình hình, phân công lực lượng khép kín địa bàn, đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Công an phường Hàng Mã cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội trộm cướp giật tài sản, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, tệ nạn xã hội trong khu vực chợ, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, Nhân dân đến tham quan, cũng như tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn kết hợp với tuyên truyền diễn biến phức tạp các dịch bệnh.

Công an phường Hàng Mã cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán đồ chơi trẻ em nguy hiểm mang tính bạo lực, phản cảm, các vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu, Hội chợ Trung thu phố cổ năm nay trùng với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nên lực lượng chức năng phường Hàng Mã, mà nòng cốt là lực lượng Công an phường “căng mình” nhằm đảm bảo cho Nhân dân có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vui vẻ, bình yên và đảm bảo an toàn cho khách tham quan và các cháu thiếu nhi đến vui chơi, mua sắm trong dịp tết Trung thu.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 3/9, tại các tuyến phố trên địa bàn phường Hàng Mã có sự hiện diện của lực lượng Công an phường Hàng Mã, phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố hướng dẫn cũng như phân luồng cho người dân Thủ đô và du khách đến tham quan, vui chơi.

Do đó, mặc dù, du khách đổ về tham quan, mua sắm rất đông nhưng lực lượng Công an phường đã tích cực phân luồng, hướng dẫn nên không xảy ra tình trạng ùn tắc, lộn xộn.

Bên cạnh việc đảm bảo đường thông hè thoáng, người dân và du khách đi lại thuận tiện thì lực lượng Công an phường Hàng Mã liên tục tuần tra nhắc nhở người dân và các hộ kinh doanh không vi phạm về TTĐT cũng như vi phạm về TTATGT. Ngoài ra, Công an phường Hàng Mã cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Người cuối cùng giữ ký ức mặt nạ giấy bồi Trung thu trên phố cổ Hà Nội
Chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 “Vui Trung thu và tựu trường an toàn”
Hàm lượng dinh dưỡng bên trong mỗi chiếc bánh Trung thu?
Hà Nội: Các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu được tăng cường
Phố Hàng Mã đông ngẹt người đi chơi ngày đầu nghỉ lễ 2/9
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động