Thứ hai 29/07/2024 01:24

Cứu sống bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên lồng ngực, cách tim chỉ gang tấc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấp cứu cứu sống bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên lồng ngực, cách tim chỉ 7mm.
Cứu sống bệnh nhân bị thanh sắt đâm xuyên lồng ngực, cách tim chỉ gang tấc
Thanh sắt được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân H.T.T (39 tuổi, quê Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng đau ngực, khó thở, với một thanh sắt dài đâm xuyên vào lồng ngực trái. Mặc dù các chỉ số sinh tồn ổn định, nhưng tình trạng của bệnh nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao.

Kíp trực của bệnh viện đã nhanh chóng hội chẩn và tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Kết quả chụp CT-Scanner cho thấy dị vật cách màng tim chỉ 7mm, có nguy cơ đụng dập cơ tim.

Bệnh nhân được chuyển ngay lên phòng mổ để thực hiện phẫu thuật cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện đầu nhọn của thanh sắt đã đâm xuyên vào trung thất, ngay mặt trước của tim. Với sự khéo léo, các bác sĩ đã lấy được dị vật ra, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới cơ tim.

BSCKI Ngô Quang Chinh, người trực tiếp phẫu thuật, nhận định: "Nếu thanh sắt cắm sâu thêm khoảng 0,5cm nữa là vào tới tim, nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân".

BSCKII Đỗ Ngọc Lâm - Trưởng tua trực đánh giá cao năng lực nhận định và xử trí cấp cứu của kíp trực Bệnh viện, góp phần quan trọng vào việc cứu sống người bệnh.

Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục tốt, chưa phát hiện tổn thương cơ tim.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo: Khi bị vết thương có dị vật cắm vào cơ thể, không nên rút ra mà cần băng ép cầm máu, giữ bình tĩnh và hạn chế vận động. Cần đưa ngay nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng.

Kỳ 1: Chật chội, ngột ngạt ở bệnh viện lớn
Hy hữu: cây đinh dài 7cm nằm trong não suốt hơn 1 năm mà không hay biết
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động