Thứ bảy 27/07/2024 02:16

Hy hữu: cây đinh dài 7cm nằm trong não suốt hơn 1 năm mà không hay biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một trường hợp hiếm gặp vừa được phát hiện và xử lý thành công tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Bệnh nhân V.Q.Đ (nam, 66 tuổi, ở Quảng Trạch, Quảng Bình) đã sống với một cây đinh dài 7cm trong não suốt hơn một năm mà không hay biết.
Hy hữu: cây đinh dài 7cm nằm trong não suốt hơn 1 năm mà không hay biết
Hình ảnh phim chụp cây đinh găm sâu vào trong não bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện tuyến dưới với các triệu chứng nôn ói, chóng mặt và chảy dịch sau đầu. Qua xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện ra một vật thể là cây đinh dài trong não bệnh nhân. Ngay lập tức, ông Đ được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để được điều trị chuyên sâu.

Tại đây, bác sĩ đã tiến hành chụp CT mạch máu não để xác định chính xác vị trí và mức độ tổn thương. May mắn thay, cây đinh không gây tổn thương đến các mạch máu quan trọng trong não. Sau khi hoàn tất các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cấp cứu.

ThS.BSCKII Nguyễn Văn Mận - Trưởng khoa Ngoại thần kinh nhận định: "Đây là trường hợp hy hữu khi cây đinh nằm sâu trong vùng não nhưng mọi sinh hoạt của bệnh nhân vẫn bình thường. Nếu cây đinh chỉ găm sâu thêm một chút nữa đến phần cầu não thì bệnh nhân có thể đã tử vong".

Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Các bác sĩ đã cẩn thận loại bỏ phần xương xung quanh cây đinh trước khi nhẹ nhàng lấy nó ra và đóng kín lỗ dò dịch não tủy. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang được theo dõi tại Khoa Ngoại thần kinh.

Theo lời kể của người nhà, cách đây hơn một năm, ông Đ bị ngã và có vết thương ở sau đầu. Tuy nhiên người nhà cho rằng đó chỉ là vết thương thông thường nên đã tự băng bó và điều trị tại nhà. Khi vết thương bị mưng mủ, họ chỉ mua thuốc uống mà không đưa bệnh nhân đi khám. Gia đình vô cùng bất ngờ khi biết rằng một cây đinh dài đã nằm trong não ông suốt thời gian qua.

Cứu sống bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn tại Phú Thọ
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động