Thứ năm 25/04/2024 21:57

Cộng hòa Séc chuẩn bị cấp mã hộ chiếu Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hộ chiếu Covid-19 châu Âu chuẩn bị được thử nghiệm tại Cộng hòa Séc bắt đầu từ đầu tháng 6 tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Thủ tướng Cộng hòa Séc - Andrej Babis cho biết nước này chuẩn bị cho thử nghiệm hộ chiếu Covid-19 và triển khai từ ngày 1-6 tới.

Cụ thể, quốc gia Trung Âu này sẽ cấp cho người dân đã được tiêm phòng vaccine, được xét nghiệm hoặc đã từng nhiễm Covid-19 một mã QR của Liên minh châu Âu (EU).

Mọi thông tin sẽ được cập nhập tại trang ocko.uzus.cz và vào nửa cuối tháng 6 dữ liệu sẽ được sử dụng trong một ứng dụng di động đặc biệt.

Người dùng chỉ cần nhập mã được cung cấp sau khi tiêm chủng hoặc xét nghiệm PCR vào ứng dụng. Sau đó người sử dụng sẽ nhận được một tin nhắn SMS để xác minh.

Đối với những người không sử dụng điện thoại thông minh thì sẽ được cấp một chứng chỉ có mã QR in ra giấy.

Với việc Cộng hòa Séc áp dụng hộ chiếu Covid-19 sẽ giúp nước này sớm mở cửa trở lại kinh tế trong đó đặc biệt là ngành du lịch. Trong đó, người dân nước này sẽ thuận lợi hơn trong việc đi du lịch nước ngoài và kiểm soát được những người nước ngoài đến với Cộng hòa Séc.

Ngoài ra, Bộ Y tế Cộng hòa Séc cũng cân nhắc việc sử dụng hộ chiếu Covid-19 như là một giấy tờ hợp lệ đối với những người muôn tham dự vào những sự kiện tập trung đông người.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động