Thứ bảy 17/08/2024 22:11

Hà Nội: thí điểm gắn mã QR tại 139 tuyến phố quận Hoàn Kiếm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc thí điểm tích hợp mã QR vào biển tên phố hiện trạng, nhằm tạo thêm điểm nhấn du lịch, phù hợp trong xu hướng sử dụng công nghệ thông tin, chủ trương chuyển đổi số, xây dựng quận Hoàn Kiếm, cũng như Hà Nội thành đô thị văn minh, hiện đại...
Hà Nội: thí điểm gắn mã QR tại 139 tuyến phố quận Hoàn Kiếm

Việc thí điểm tích hợp mã QR vào biển tên phố hiện trạng – Mã QR sẽ tích hợp các thông tin chính của các tuyến phố. Ảnh minh họa: IT.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 2631/UBND-ĐT ngày 13/8/2024 về việc thí điểm gắn mã QR tên đường, phố bằng biển phụ tại một số cột tên đường, phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, UBND TP đồng ý về chủ trương triển khai thí điểm việc gắn mã QR tên đường, phố bằng biển phụ trên 139 cột tên đường, phố hiện trạng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; kinh phí thực hiện từ ngân sách quận Hoàn Kiếm.

UBND TP giao UBND quận Hoàn Kiếm tiếp thu các nội dung góp ý, hướng dẫn của các sở, ngành (tại Văn bản số 4674/BC-SGTVT ngày 29/7/2024 của Sở GTVT), triển khai thực hiện từ tháng 9/2024; tổ chức đánh giá hiệu quả, kết quả thực hiện, báo cáo UBND TP trong tháng 12/2024.

Các Sở: Giao thông vận tải, Văn hoá và Thể thao, Thông tin và Truyền thông, Công an TP, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm trong quá trình triển khai thực hiện để đảm bảo mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, trên địa bàn quận hiện có khoảng 1.261 biển báo các loại, trong đó có khoảng 668 biển báo giao thông và khoảng 593 biển tên phố. Hệ thống biển tên phố gồm 92 loại đặt trên cột và gắn lên tường nhà dân.

Trung bình tại các nút giao thông đều có từ 1 - 6 biển báo giao thông, nhiều biển báo kích thước lớn, được gắn trên các cột khác nhau chiếm dụng diện tích vỉa hè ảnh hưởng đến người đi bộ.

Việc thí điểm tích hợp mã QR vào biển tên phố hiên trạng, sẽ giúp giảm số lượng cột biển báo, đảm bảo mỹ quan đô thị phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn đô thị.

Hơn nữa, việc lắp đặt mã QR tên đường là phù hợp trong xu hướng sử dụng công nghệ thông tin, chủ trương chuyển đổi số và các ứng dụng mở để quảng bá du lịch, xây dựng quận Hoàn Kiếm, cũng như Hà Nội thành đô thị văn minh, hiện đại...

Đặc biệt, các mã QR sẽ được tích hợp cơ sở dữ liệu về tên đường, tiểu sử các danh nhân văn hóa được đặt tên đường, các địa danh trên địa bàn…

Các thao tác để tra cứu thông tin từ mã QR khá đơn giản, người tra cứu chỉ cần tải về hoặc cài đặt các phần mềm tra cứu mã QR chuyên dụng như QR code Reader, QR Scanner… hoặc sử dụng phần mềm tích hợp sẵn trên các thiết bị di động như Zalo QR.

Ðối với thiết bị di động, chỉ cần mở camera trong máy là có thể quét mã QR, mã QR được làm bằng vật liệu giấy phản quang, bền, không bị tác động bởi thời tiết, có thể truy xuất thông tin nhanh.

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác dân vận trong giai đoạn mới
Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Tìm người đến quán lẩu Kichi-Kichi tại Tràng Tiền Plaza
Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: tuyên truyền kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH đến từng hộ gia đình
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động