Thứ năm 25/04/2024 14:30

Công dụng làm đẹp thần kì của hạt chia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe mà trên hết hạt chia còn là một loại hạt thần kỳ giúp chị em duy trì trạng thái ổn định “bổ dáng đẹp da” cực kỳ hiếm có.
Công dụng làm đẹp thần kì của hạt chia

Hạt Chia có tên khoa học là Salvia Hispanica – một loại thực vật có hoa chung họ với húng quế, bạc hà. Đây là loại cây được trồng rất nhiều tại các vùng như Úc, Mỹ,… với ưu điểm là cực kỳ dễ trồng, không sâu bọ do có dầu trong thân cây, do đó Chia được xem là một trong những loại thực phẩm sạch tự nhiên vô cùng hiếm có.

Hạt chia chống lại các dấu hiệu lão hóa

Một công dụng tuyệt vời của hạt chia đó là ngăn các dấu hiệu lão hóa da. Omega 3 kết hợp với protein và chất chống oxi hóa có trong hạt chia giúp cơ thể chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám da, tàn nhang, loại bỏ độc tố giúp bạn có một làn da mịn màng, sáng khỏe. Chính vì vậy hạt chia là thực phẩm lành mạnh mà các chị em phụ nữ không nên bỏ qua.

Bạn có biết khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa có trong 100gr hạt chia còn cao hơn gấp 7 lần nhu cầu của cơ thể. Nếu bạn ăn hạt chia từ khi còn trẻ thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn rất nhiều.

Hạt chia làm đẹp móng và tóc

Hạt chia có rất nhiều Omega 6, đạm và protein sẽ giúp bạn có một mái tóc dày dặn, óng ả, suôn mượt, không bị gàu, ngứa. Hạt chia sẽ giúp tái tạo và phục hồi các mô, mái tóc sẽ bồng bềnh, chắc khỏe hơn. Không chỉ tóc mà cả móng tay cũng vậy. Nhiều người có móng tay giòn, yếu rất dễ gãy chính vì vậy mà cần phải bổ sung dinh dưỡng kịp thời.

Hạt chia không phải là thực phẩm phổ biến ở nước ta nên phải biết cách sử dụng khoa học thì nó mới đạt được tác dụng tối ưu nhất. Có rất nhiều cách chế biến hạt chia, đơn giản nhất là cho khoảng 10g hạt chia vào nước lọc hoặc nước ép trái cây, khuấy đều để không bị vón cục và đợi trong 10 phút là dùng được. Chia sẻ những thông tin dinh dưỡng tuyệt vời của hạt chia đến với người thân yêu để cùng nhau khỏe đẹp ngay hôm nay nhé.

Dưỡng ẩm

Dầu hạt chia là một chất cấp ẩm tuyệt vời để điều trị các vấn đề về da như chàm hay nứt nẻ. Không nặng nề và khó thấm như các loại dầu dưỡng ẩm khác, dầu hạt này có trọng lượng nhẹ, không gây bí da và có thể sử dụng làm lớp lót trước khi trang điểm, theo Pinkvilla.

Loại bỏ các vết thâm nám

Tia cực tím (UV) là một trong những nguyên nhân gây tổn thương da và tạo ra các nếp nhăn, vết nám và đốm đen phiền toái.

Theo StyleCaster, ông Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai, New York (Mỹ), cho biết dầu hạt chia có thể giúp giảm thiệt hại do tia cực tím nhờ vào khả năng làm dịu các vết viêm và kích ứng.

Ngoài ra, sử dụng liên tục dầu hạt chia hoặc mặt nạ có hạt chia có thể loại bỏ các đốm đen và thâm nám trên da.

Đẹp toàn diện với bột baking soda
Da mịn như em bé nhờ bí đỏ
Da trắng bóc nhờ dưỡng bằng khoai tây
"Đẹp toàn diện" nhờ dầu oliu
Đẹp rạng ngời với dầu mù u
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động