Thứ năm 25/04/2024 10:56

Da mịn như em bé nhờ bí đỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bí đỏ nhờ thành phần chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin K… nên mang lại rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời.
Da mịn như em bé nhờ bí đỏ

Mặt nạ bí đỏ dưỡng trắng

Mặt nạ bí đỏ và sữa chua có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp da trắng sáng, giảm nhờn bóng và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, do sữa chua có tính dịu nhẹ nên cực kỳ thích hợp với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Bước 1: Bí đỏ làm sạch nấu chín và nghiền nhuyễn.

Bước 2: Trộn 2 thìa bí đỏ + 1 thìa mật ong nguyên chất + 1 thìa sữa chua không đường.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ, để yên 20 phút.

Bước 4: Rửa sạch với nước.

Điều trị da nhờn

Bí đỏ được biết đến với công dụng điều trị da nhờn khá hiệu quả. Lợi ích này của bí ngô là do tác dụng của protein có trong nó. Các protein này có thể loại bỏ độc tố, bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông khỏi da.

Cách làm:

Để điều trị da nhờn, bạn trộn một thìa cà phê bí đỏ (đã xay nhuyễn) với một thìa cà phê giấm táo. Sau đó, làm sạch da và đắp hỗn hợp trên lên mặt trong ít nhất 30 phút. Hết thời gian bạn nên rửa lại mặt bằng nước ấm rồi rửa lại luôn bằng nước lạnh. Điều này sẽ giúp thu nhỏ các lỗ chân lông. Cuối cùng bạn có thể bôi thêm một lớp kem dưỡng ẩm lên da.

Đắp mặt nạ bí đỏ và cà phê thường xuyên không chỉ giúp điều trị da nhờn mà còn giúp làn da mềm mại và mịn màng.

Chống lão hóa

Bí đỏ chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C và các hợp chất chống oxy hóa như flavonoid, phytochemical… Những chất chống oxy hoa này chiến đấu với các gốc tự do, ổn định chúng. Từ đó ngăn ngừa những tổn thương da do oxy hóa gây ra.

Bảo vệ da với cơ chế như vậy, bí đỏ không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn ngăn ung thư da tốt. Thêm vào đó, Vitamin C trong bí đỏ còn giúp da tăng sản xuất collagen, cung cấp độ đàn hồi cho da.

Công thức chống lão hóa:

  • Bí đỏ
  • Dứa

Bạn xay nhuyễn 2 nguyên liệu trên và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da. Sau khoảng 10 -15 phút thì rửa lại bằng nước.

Da mịn như nhung nhờ dưỡng bằng bột ngô
Đẹp da với bột nghệ
Đẹp toàn diện với bột baking soda
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động