Thứ hai 29/04/2024 03:06

Đẹp toàn diện với bột baking soda

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãy bỏ túi ngay 5 công dụng baking soda trong làm đẹp dưới đây để có được một vẻ ngoài hoàn hảo hơn nhé!
Đẹp toàn diện với bột baking soda

Làm trắng răng bằng muối nở

Làm trắng răng là lợi ích làm đẹp không thể không nhắc đến của baking soda. Đây ắt hẳn là một tin vui cho những ai sợ phải đến phòng khám, bởi chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng như ý.

Muốn vậy, bạn hãy trộn một ít muối nở vào kem đánh răng để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó dùng chính hỗn hợp này để chải răng như bình thường. Đơn giản hơn nữa, bạn chỉ việc dùng bàn chải chấm một ít baking soda rồi cho vào miệng đánh răng trực tiếp.

Với phương pháp này, lời khuyên là bạn nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả nhé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên thay thế hoàn toàn kem đánh răng bằng baking soda, vì sản phẩm này không bổ sung flo là dưỡng chất giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng.

Tẩy tế bào chết toàn thân

Hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân làm từ baking soda còn có công dụng trị mụn lưng, loại bỏ những lớp sừng dư, đồng thời dưỡng ẩm và làm mịn những vùng da khô. Thực hiện 2 tuần/lần.

Cách làm: Trộn 5 – 7 muỗng cà phê baking soda với nước và 4 muỗng canh dầu oliu để thành hỗn hợp mịn. Dùng hỗn hợp thoa đều toàn thân từ cổ trở xuống. Làm sạch bằng nước ấm và để nước từ vòi sen rửa trôi đi tất cả.

Trị mụn đầu đen

Riêng với tình trạng mụn đầu đen, bạn có thể xử lý bằng cách làm sạch da sau đó thoa hỗn hợp banking soda và nước lên vùng bị ảnh hưởng rồi xông với một chậu nước nóng. Thông qua đó, lỗ chân lông sẽ mở ra và việc lấy nhân mụn cũng trở nên dễ dàng mà không gây đau đớn cho bạn. Chia sẻ thêm là rất nhiều thẩm mỹ viện cũng như spa ngày nay đã áp dụng cách xông hơi nóng như vậy hoặc điện dung trước khi lấy mụn đấy.

Tắm bằng baking soda để khử độc

Để loại bỏ bớt độc tố tích tụ trên bề mặt da, bạn có thể cho vào nước tắm hỗn hợp muối nở cùng muối biển với lượng bằng nhau, thêm một chút tinh dầu tự nhiên để tạo cảm giác thư giãn rồi ngâm mình khoảng 15 – 20 phút.

Bật mí là cách này cũng rất hiệu quả trong việc làm mềm và xoa dịu vùng da bị kích ứng hoặc cháy nắng nhẹ.

Nuôi dưỡng một mái tóc mềm mượt

Không chỉ tẩy da chết, khi áp dụng lên tóc baking soda còn có công dụng trị gàu, loại bỏ dầu, kích thích tóc mọc dày hơn đồng thời giúp bạn nuôi dưỡng một mái tóc mềm mượt.

Cách thực hiện:

Lấy ra một lượng baking soda vừa đủ (tầm 1 – 2 muỗng cà phê) rồi áp dụng với một ít dầu gội mà bạn đang dùng. Xoa bóp đều để hỗn hợp này tiếp xúc lên vùng da đầu và chân tóc trong khoảng 2 – 3 phút. Dùng nước ấm để gội sạch tóc. Có thể thực hiện thường xuyên.

Bất ngờ với công dụng làm đẹp từ chanh dây
Da mịn như nhung nhờ dưỡng bằng bột ngô
Đẹp da với bột nghệ
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động