Thứ hai 29/04/2024 11:49

Bất ngờ với công dụng làm đẹp từ chanh dây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là một loại trái cây tươi ngon, chanh dây còn có công dụng trị mụn trứng cá và dưỡng trắng da rất hiệu quả đấy.
Bất ngờ với công dụng làm đẹp từ chanh dây

Trong chanh dây có chứa hàm lượng lớn axit citric. Chất này giúp làm sạch bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành. Các protein trong chanh dây nuôi dưỡng da, giúp da săn chắc, căng tràn sức sống. Ngoài ra, vitamin nhóm B trong chanh dây giúp dưỡng da trắng hồng, rạng rỡ, đẩy lùi các sắc tố đen. Không chỉ vậy, vitamin C giúp kháng khuẩn, làm lành các tổn thương của làn da, giúp da mau phục hồi và dưỡng da sáng mịn.

Tẩy da chết với vỏ chanh dây

Chanh dây cũng có thể tẩy tế bào chết trên da bằng cách xay nhuyễn phần vỏ chanh, sau đó đắp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào da. Lượng acid citric có tự nhiên trong vỏ chanh giúp loại bỏ những lớp bụi bẩn tại các lỗ chân lông, tẩy da chết, tạo điều kiện cho quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi diễn ra dễ dàng hơn.Tác dụng giữ ẩm và làm sạch da của chanh leo giúp nuôi dưỡng tất cả các loại da, đặc biệt là da bị mụn, chống lão hóa da và chống viêm da hết sức hiệu quả.

Mặt na trị mụn từ bột nghệ và chanh dây

Bạn lấy 1 thìa bột nghệ, phần ruột của 1 quả chanh dây, sau đó trộn đều 2 nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt.

- Tiếp đó, rửa mặt sạch sẽ để giúp lỗ chân lông nở ra, làm sạch bụi bẩn và làm cho da hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn.

- Sau đó, bạn lấy hỗn hợp thoa đều lên da và các vùng có mụn, sẹo thâm.

- Bạn có thể thư giãn trong khoảng 20-30 phút để các chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào da loại bỏ các nốt mụn, sẹo thâm, cuối cùng bạn hãy rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng liên tục 2-3 lần/ tuần. Để đạt hiệu quả đặc trị mụn trứng cá cao hơn trong quá trình làm mặt nạ, nên nghiền nát cả hạt chanh leo.

Giảm cân hiệu quả với nước chanh dây

Lấy thịt chanh dây đánh đều với một ít đường (có thể dùng đường giảm cân), rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó lọc qua rây cho thật kỹ để không thấy hạt đen nữa. Cho vào chai hoặc bình kín vào tủ lạnh.

Chanh dây là một nguồn vitamin và chất xơ nên giúp gia tăng sức khoẻ mà không gây béo phì. Chanh dây có chứa hợp chất sterol thực vật nên không làm tăng cholesterol trong máu, nên nó thích hợp cho người cao huyết áp, mỡ máu cao, hay tiểu đường. Uống nước ép chanh dây cũng sẽ có lợi cho làn da của bạn vì chúng giúp tẩy các chất độc từ cơ thể của bạn ra ngoài hàng ngày.

3 công dụng làm đẹp "vừa rẻ vừa đẹp" của dưa leo
Dưỡng da đơn giản bằng sữa tươi
Mặt nạ từ bột sắn giúp trẻ hóa làn da
Mướp đắng - "thần dược" giúp sở hữu làn da em bé
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động