Thứ hai 29/04/2024 05:59

Dưỡng da đơn giản bằng sữa tươi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sữa tươi không đường là một sản phẩm toàn năng, không chỉ thiết yếu cho nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày mà còn có thể dưỡng da, làm đẹp.
Dưỡng da đơn giản bằng sữa tươi

Sữa vốn là thức uống bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng mà mọi căn bếp đều có. Ngoài ra nó cũng được biết tới là một loại nguyên liệu làm đẹp đơn giản mà hữu ích của nhiều chị em phụ nữ. Trong sữa có chứa nhiều thành phần quan trọng không những cho cơ thể mà còn nuôi dưỡng da, tóc như vitamin A, D, B6, B12, biotin, can xi, protein. Dưới đây là những cách làm đẹp bằng sữa tươi vô cùng đơn giản, hiệu quả mà ai cũng có thể làm được:

1. Rửa mặt bằng sữa tươi

Cuộc sống và công việc quá bận rộn khiến bạn không có đủ thời gian để đắp mặt nạ thì bạn cũng có thể rửa mặt bằng sữa tươi. Bạn nên làm như vậy 1 tuần 2-3 lần, rửa mặt bằng sữa tươi đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng, trắng.

Bạn đổ sữa tươi ra cốc, lấy tay dấp đều sữa tươi lên mặt, hoặc có thể dùng bông để thấm lên da mặt. Để sữa thấm trên da 5-10 phút rồi bạn rửa sạch lại bằng nước sạch nhé.

Sữa tươi chứa axit lactic, đây là một AHA (alpha hydroxy acid) được nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng. Axit lactic đặc biệt phổ biến trong các loại sửa rữa mặt chống lão hóa.

Nghiên cứu cho thấy axit lactic giúp loại bỏ tế bào da chết và kích thích tế bào da mới phát triển.

2. Mặt nạ sữa tươi

Rửa mặt thật sạch và thấm khô, sau đó hãy lấy bông gòn hoặc tốt nhất là dùng loại bông tẩy trang chuyên dụng thấm sữa tươi, thoa đều lên mặt.

Bạn làm như vậy khoảng 3 lần liên tiếp cho đến khi mặt đã thấm đều sữa. Massage thật nhẹ nhàng quanh mặt theo vòng tròn, thông qua massage các chất có trong sữa sẽ thẩm thấu vào da. Chờ 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

3. Trị nám với sữa tươi không đường

Nguyên liệu:

• 30-45ml sữa tươi không đường

• 10-15g nước ép cà chua

Bạn hòa đều 2 nguyên liệu rồi sau đó dùng cọ phết lên mặt. Để khoảng 15-20 phút thì rửa mặt với nước lạnh. Thực hiện quy trình này ít nhất 3 lần mỗi tuần.

Trị mụn, trị nám đơn giản với lá tía tô
Giảm cân không tác dụng phụ với cần tây
3 công dụng làm đẹp "vừa rẻ vừa đẹp" của dưa leo
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động