Thứ hai 29/04/2024 08:39

Da mịn như nhung nhờ dưỡng bằng bột ngô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngô được xem là ngũ cốc vàng, và là một nguồn dinh dưỡng tiềm năng góp phần ngăn ngừa những triệu chứng bệnh lý của động mạch vành dẫn tới nhồi máu cơ tim, suy tim, tai biến mạch não. Ngoài ra, ngô còn có công dụng làm đẹp với khả năng căng da, trị mụn...
Da mịn như nhung nhờ dưỡng bằng bột ngô

Ngô cung cấp vitamin E, B1, B5, C cùng các chất dinh dưỡng như kali, phốt pho, mangan... có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da, có tác động hiệu quả trong quá trình chống lão hóa, làm sáng và mịn da.

1. Dưỡng da căng mọng

Nguyên liệu: 1 chén bột ngô, 1 chén nước ép bưởi, 1/2 chén sữa chua (sử dụng loại chén nhỏ uống nước).

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên vào 1 bát lớn rồi cho vào tủ lạnh để làm sánh hỗn hợp. Sau đó đắp lên mặt trong 20 phút và rửa lại với nước mát. Dùng mặt nạ bột ngô với nước ép bưởi thường xuyên giúp làn da bạn ngày càng khỏe mạnh và sáng đẹp.

2. Da trắng như ngọc nhờ mặt nạ bột ngô

Nguyên liệu: 1 thìa bột ngô (có thể mua bột ngô có sẵn, nhưng tốt nhất nên tự làm bột ngô tươi sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn) và 1 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau, cân bằng tỉ lệ đến khi thành hỗn hợp sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp lên mặt như một loại mặt nạ dưỡng da. Mát-xa nhẹ nhàng theo hướng từ trên xuống dưới, chiều hướng từ trong ra ngoài trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện 2 lần / tuần để có hiệu quả vượt trội.

3.Cách chữa trị mụn đầu trắng với bột ngô

Cách làm đẹp với tinh bột ngôvà giấm thuộc danh sách TOP đầu những loại mặt nạ tự làm tại nhà có khả năng loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả.

Cách làm khá đơn giản: Đem bột ngô trộn cùng với gấm rồi đắp lên da trong khoảng 15- 30 phút. Rồi vệ sinh với nước ấm.

4.Tẩy tế bào chết cho da với bột ngô

Cách làm: Trộn 1 thìa bột ngô, 1 thìa mầm lúa mì và 1 thìa bột yến mạch cùng với nước để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Thoa đều chúng lên da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng.

Đợi khoảng 15 phút thì vệ sinh lại với nước sạch. Khi ma sát nhẹ nhàng các tế bào chết sẽ bong ra mà không lo bị mất độ ẩm. Cách làm đẹp với tinh bột ngô tẩy da chết này đặc biệt phù hợp với da khô và da nhạy cảm. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hỗn hợp khô sau đó để trong hộp kín dùng dần cũng được.

Dưỡng da đơn giản bằng sữa tươi
Mặt nạ từ bột sắn giúp trẻ hóa làn da
Mướp đắng - "thần dược" giúp sở hữu làn da em bé
Bất ngờ với công dụng làm đẹp từ chanh dây
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động