Thứ sáu 26/04/2024 10:53

Đẹp rạng ngời với dầu mù u

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dầu mù u là một trong những nguyên liệu làm đẹp đang ngày càng được sử dụng phổ biến.
Đẹp rạng ngời với dầu mù u

Dầu mù u là loại cây được phát hiện đầu tiên tại Đông Nam Á với tên gọi khoa học là Calophyllum Inophyllum. Dầu mù u có màu xanh lá và được chiết xuất từ cây mù u. Trong y học cổ truyền, người ta đã sử dụng chiết xuất mù u để điều trị rối loạn da và hỗ trợ chữa lành vết thương. Nhiều người tin rằng dầu mù u mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và dần trở thành thành phần chủ chốt trong một loạt các sản phẩm chăm sóc da.

Trị mụn

Nhờ đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm thì dầu mù u hiện nay đang được nhiều khách hàng sử dụng để chữa trị các vết mụn trứng cá, mụn viêm. Khi sử dụng nguyên liệu này lên da các cô nàng sẽ cảm nhận được vết mụn viêm từ từ được tiêu biến hiệu quả.

Trị sẹo

Nhiều nghiên cứu sinh học đã chỉ ra rằng dầu có đặc tính phục hồi vết thương và tái tạo da, thúc đẩy sự tăng sinh tế bào cũng như sản xuất một số thành phần nhất định chẳng hạn collagen và glycosaminoglycan (GAG), các yếu tố này đều quan trọng trong việc chữa lành sẹo hoặc thúc đẩy sẹo mau lành.

Bên cạnh đó, dầu mù u rất giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho quá trình chữa sẹo do mụn gây ra.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Nếu như kể đến các tác dụng của dầu mù u thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được khả năng ngăn ngừa nếp nhăn của nguyên liệu này. Các chất chống oxy hóa có trong dầu mù u kết hợp cùng lượng axit béo vô cùng dồi dào thì nguyên liệu này sẽ bảo vệ da khỏi các tổn thương gốc tự do cũng như giữ độ ẩm cho da luôn mềm mịn, hồng hào.

Ngoài ra, dầu mù u còn được nhiều nhãn hàng mỹ phẩm sử dụng và đưa vào thành phần trị mụn, chăm sóc da ở một số kem làm đẹp phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ chất lượng, an toàn của nguyên liệu này đối với da.

Trị rạn da

Bạn có thể dùng dầu mù u và massage đều đặn vào những vùng da đang bị rạn. Đặc tính giữ ẩm và chống viêm sẽ cải thiện tình trạng rạn dần dần.

Da mịn như em bé nhờ bí đỏ
Da trắng bóc nhờ dưỡng bằng khoai tây
"Đẹp toàn diện" nhờ dầu oliu
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động