Thứ ba 01/10/2024 14:15

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia: Chiếc QZ8501 đã rơi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trả lời phỏng vấn của tờ Jakarta Post, một quan chức của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia khẳng định, chiếc máy bay QZ8501 của hãng AirAsia nhiều khả năng đã rơi tại tọa độ: 3.22.46 Nam - 108.50.07 Đông, cách Belitung 80-100 hải lý, sau khi phải bay nhiều vòng trên bầu trời đảo Belitung để tránh một cơn bão trước khi vào trạng thái chao đảo nghiêm trọng và rơi xuống biển.

Tờ Detik.com trích lời người đứng đầu Basarnas, cơ quan tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia, ông Sutrisno, cho biết radar vẫn chưa phát hiện các tín hiệu từ máy ở các vị trí khẩn cấp. Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla có mặt tại trung tâm điều khiển Basarnas để trực tiếp 'giám sát các hoạt động tìm kiếm.

Hãng Airbus vừa chính thức đưa ra tuyên bố liên quan đến chuyến bay QZ 8501 hiện đang mất tích. Thông tin được một nhân viên của Airbus, Mark Tran, tại Oliver Milman (Úc) ban bố. Theo đó, Airbus cho biết Chiếc máy bay mất tích đã được chuyển giao cho hãng AirAsia trong năm 2008 để sử dụng. Máy bay đã có 23.000 giờ bay với 13.600 chuyến bay.

Thông tin từ tờ Straits Times New Malaysia cho biết một chuyến bay của AirAsia, AK6242 từ Penang đến Langkawi, đã quay trở lại vì gặp vấn đề kỹ thuật.

Người thân các hành khách đang dõi bảng danh sách các hành khách trên chuyến bay QZ8501 tại sân bay Juanda ở thành phố Surabaya, Indonesia - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai đã bác bỏ tuyên bố rằng chuyến bay QZ8501 đã được tìm thấy. Một báo cáo từ Tờ Nhật báo Trung Quốc tại Malaysia dẫn lời cảnh sát nói rằng không có dấu hiệu của hoạt động khủng bố có liên quan đến chuyến bay mất tích.

Tuyến đường bay của chuyến bay QZ8501 - Ảnh: ABCNews

Văn phòng Ngoại giao Anh đã chính thức xác nhận một người Anh đã lên chuyến bay QZ8501 hiện đang mất tích. Phát ngôn viên Văn phòng Ngoại giao Anh cho biết "chúng tôi đã nhận được thông tin về sự cố liên quan đến chuyến bay AirAsia QZ8501. Chúng tôi xin được chia sẻ và đồng cảm với nỗi lòng của gia đình hành khách khi họ đang chờ đợi tin tức trong cảnh nóng ruột".

Vị này cho biết thêm phía Anh đã nhận được thông báo về vụ việc từ một cơ quan chính quyền địa phương rằng trên chuyến bay mất tích có một công dân Anh. Thân nhân của vị hành khách này cũng đã được thông báo, và phía Anh quốc sẵn sàng cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào từ cơ quan lãnh sự.

Hiện nay, trang thông tin mạng Bangka Post của Indonesia đã phát đi thông tin tìm thấy một xác máy bay gần vùng biển Đông Belitung. Nhiều khả năng đây là xác của chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai đã bác bỏ tuyên bố rằng chuyến bay QZ8501 đã được tìm thấy.

Hãng Asis Airlines đang tích cực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích

Như đã đưa tin, ngày 28-12, Bộ Giao thông Indonesia thông báo khẩn một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia (Malaysia), bay từ Surabaya (Indonesia) đến Singapore, đã mất tích trên bầu trời do mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 7 giờ 24 phút sáng nay. Chiếc máy bay mất tích là một chiếc Airbus 320-200, chở 155 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn.

Sơ đồ hành trình chuyến bay và các số liệu phi hành đoàn, hành khách

Chiếc máy bay Airbus này rời sân bay quốc tế Juanda tại Surabaya ở Đông Java vào lúc 5h20 sáng và theo dự kiến sẽ tới Singapore lúc 8h30 (0030 GMT) nhưng đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 7g55.

Theo PLO

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Liên Hợp quốc kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp tại Trung Đông

Liên Hợp quốc kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp tại Trung Đông

Ngày 30/9, tại phiên họp chung cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp quốc, Chủ tịch khóa 79 - Philemon Yang đã lên tiếng kêu gọi các bên liên quan trong xung đột tại Trung Đông nhanh chóng hướng tới một lệnh ngừng bắn khẩn cấp.
Xe buýt tông trúng xe ben đang dừng đỗ khiến 10 người tử vong

Xe buýt tông trúng xe ben đang dừng đỗ khiến 10 người tử vong

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở những người này đâm vào một xe ben đang dừng đỗ trên một tuyến đường ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.
Nổ lớn tại trạm xăng khiến 13 người thiệt mạng

Nổ lớn tại trạm xăng khiến 13 người thiệt mạng

Sáng 28/9, giới chức Nga đã xác nhận số người thiệt mạng trong vụ nổ trạm xăng tại nước Cộng hòa Dagestan thuộc Bắc Kavkaz đã lên tới 13 người, bao gồm cả 2 trẻ em. Đây là một trong những vụ tai nạn thương tâm gây ra thiệt hại lớn về người tại khu vực này.
Nhật Bản tổ chức bầu cử sớm vào ngày 27/10 tới

Nhật Bản tổ chức bầu cử sớm vào ngày 27/10 tới

Ngày 30/9, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản - Ishiba Shigeru đã thông báo rằng cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào ngày 27/10, đưa Nhật Bản vào giai đoạn chính trị quan trọng mới.
NATO đặt căn cứ quân sự gần biên giới Nga: động thái thách thức với Moscow

NATO đặt căn cứ quân sự gần biên giới Nga: động thái thách thức với Moscow

Phần Lan mới đây đã đồng ý cho phép NATO đặt một căn cứ quân sự quan trọng trên lãnh thổ nước này, cách biên giới phía Đông với Nga chưa đầy 200 km.
Ông Donald Trump cam kết chấm dứt xung đột Nga-Ukraine: bước chuyển mới cho hòa bình?

Ông Donald Trump cam kết chấm dứt xung đột Nga-Ukraine: bước chuyển mới cho hòa bình?

Ngày 27/9, ứng viên tổng thống Mỹ - Donald Trump đã có cuộc gặp mặt với Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky tại Tháp Trump, New York, với mục tiêu chính là tìm cách chấm dứt xung đột đang kéo dài tại Ukraine.
Nhật Bản đối mặt với khủng hoảng nhân khẩu học khi dân số già đạt mức cao kỷ lục

Nhật Bản đối mặt với khủng hoảng nhân khẩu học khi dân số già đạt mức cao kỷ lục

Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng với tuổi thọ cao và hệ thống y tế phát triển, đang phải đối mặt với một thách thức nhân khẩu học đáng lo ngại khi tỷ lệ dân số già tăng cao kỷ lục.
Tầng Ozone đang phục hồi nhanh chóng từ những nỗ lực toàn cầu

Tầng Ozone đang phục hồi nhanh chóng từ những nỗ lực toàn cầu

Theo báo cáo mới nhất từ Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), tầng ozone - lớp bảo vệ quan trọng của Trái đất - đang trong quá trình phục hồi lâu dài.
Sông Amazon cạn kỷ lục, đe dọa hệ sinh thái và cuộc sống người dân

Sông Amazon cạn kỷ lục, đe dọa hệ sinh thái và cuộc sống người dân

Mực nước sông Amazon đang ở mức thấp kỷ lục, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng triệu người dân và đe dọa hệ sinh thái rừng nhiệt đới Amazon.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động