Thứ tư 24/04/2024 10:06

Chuyển đơn của Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Phương Hằng tới Công an Bình Dương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hồ sơ vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đã được Công an TP Hồ Chí Minh chuyển cho Công an tỉnh Bình Dương giải quyết theo thẩm quyền.
Hồ sơ vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đã được Công an TP.HCM chuyển cho Công an tỉnh Bình Dương giải quyết.
Hồ sơ vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đã được Công an TP.HCM chuyển cho Công an tỉnh Bình Dương giải quyết.

Tối 4-10, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT (Công an TPHCM) cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật Huỳnh Minh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Đại Nam. Trong đơn, nam ca sĩ tố cáo nữ doanh nhân về hành vi vu khống, xúc phạm, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Cơ quan CSĐT, Công an TP HCM đã chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương để thụ lý điều tra và giải quyết theo thẩm quyền.

Theo đơn tố cáo của nam ca sĩ, bà Nguyễn Phương Hằng đã livestream (phát trực tiếp) và sử dụng ngôn ngữ phản cảm để xuyên tạc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của một số cá nhân, ca sĩ, diễn viên liên quan đến việc minh bạch trong từ thiện, trong đó có anh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, bà Nguyễn Phương Hằng còn công khai chỉ trích, cáo buộc anh và nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của người dân với lời lẽ cay cú, đả kích mọi người khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xét thấy, việc đơn tố cáo của ông Hưng liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức livestream trên địa phận tỉnh Bình Dương, nên chuyển đơn cho Công an tỉnh này giải quyết.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã gửi công văn tới các phòng nghiệp vụ: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Công an 21 quận huyện, TP Thủ Đức về việc kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tin tố giác về tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh trong các buổi livestream.

Đồng thời, theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị các đơn vị kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin như trên và báo cáo kết quả gửi về Văn phòng CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh trước ngày 3/10 để tập hợp tham mưu Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh báo cáo Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an…

Rà soát nội dung bà Nguyễn Phương Hằng  tố giác việc ăn chặn từ thiện Rà soát nội dung bà Nguyễn Phương Hằng tố giác việc ăn chặn từ thiện
Bộ Công an xác minh đơn tố cáo liên quan lùm xùm quyên góp từ thiện Bộ Công an xác minh đơn tố cáo liên quan lùm xùm quyên góp từ thiện
Công Vinh “tung” ngày giờ sao kê tiền từ thiện miền Trung Công Vinh “tung” ngày giờ sao kê tiền từ thiện miền Trung
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động