Thứ hai 06/05/2024 04:31

Rà soát nội dung bà Nguyễn Phương Hằng tố giác việc ăn chặn từ thiện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3-10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TPHCM có công văn gửi Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Phòng Cảnh sát Hình sự; Phòng Cảnh sát Kinh tế; Công an TP Thủ Đức và công an 21 quận, huyện trên địa bàn yêu cầu kiểm tra, rà soát, báo cáo kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan với việc kêu gọi, ăn chặn tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng tố giác tại các buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội.
Rà soát nội dung bà Nguyễn Phương Hằng  tố giác việc ăn chặn từ thiện
Bà Phương Hằng nhiều lần livestream, tố cáo một số cá nhân không minh bạch trong công tác từ thiện, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, Công an TPHCM đề nghị các đơn vị báo cáo kết quả gửi về PC01 để tập hợp, tham mưu thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM báo cáo Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Trước đó, trong các buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook, Youtube, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần tố giác một số cá nhân là nghệ sĩ, ca sĩ có hành động kêu gọi từ thiện không minh bạch.

Trước đó, tại họp báo Chính phủ chiều 2-10, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã nhận được tin tố giác tội phạm từ đơn thư tố giác liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ tại khu vực miền Trung năm 2020.

Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Hiện, Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với các ngân hàng rà soát xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ quá trình tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

Đồng thời, Cục Cảnh sát Hình sự cũng phối hợp với UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên -Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, để xác minh rõ số tiền, hàng mà các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương này, và cũng đã mời làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp các thông tin có liên quan.

Cục Cảnh sát Hình sự cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự một số địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động cứu trợ từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động