Thứ bảy 20/12/2025 14:40

Chiến dịch beIT: Đất nước Ý - phi thường từ những điều giản dị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tháng 10/2022, chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu quốc gia “Made in Italy” đánh dấu kỉ niệm một năm triển khai trên toàn cầu tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Chiến dịch beIT: Đất nước Ý - phi thường từ những điều giản dị
Vừa qua, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội kỷ niệm 1 năm chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” tại Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia, Hà Nội

Chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” chính thức khởi động từ tháng 10/2021 bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng với Thương vụ Italia. Chiến dịch hướng tới hai mục tiêu chính đó là đẩy mạnh xuất khẩu của Italia thông qua việc giới thiệu về những thế mạnh và tiềm năng một cách đầy bản sắc và sáng tạo; đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp Italia, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ mở rộng và đa dạng hóa thị trường nước ngoài.

Ở Việt Nam, chiến dịch được ra mắt vào tháng 12/2021 tại triển lãm thực phẩm và đồ uống Italia “A taste of Italy Everyday – Hương vị nước Ý mỗi ngày” diễn ra tại Hà Nội, và tiếp tục được giới thiệu sau đó tại TP Hồ Chí Minh thông qua “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week”. Kể từ đó đến nay, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại đã được tổ chức thu hút sự quan tâm của công chúng Việt Nam.

Sau một năm triển khai, chiến dịch beIT không chỉ mang đến những dấu ấn đậm nét về văn hóa, con người mà qua đây còn giới thiệu được tinh thần tiên phong với những sản phẩm dịch vụ chất lượng toàn cầu của nước Ý. Tinh thần ấy được khơi nguồn từ 6 giá trị cốt lõi “sáng tạo, đam mê, di sản, đổi mới, phong cách và đa dạng”.

Chiến dịch tập trung vào 9 lĩnh vực thế mạnh: Cơ sở hạ tầng và năng lượng bền vững; Công nghiệp ô tô và hàng hải; Máy móc, tự động hóa và linh kiện; Thời trang, hàng xa xỉ và phong cách sống; Thiết kế; Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; Công nghệ hàng không vũ trụ và an ninh tiên tiến; Văn hóa và giải trí; Thực phẩm nông nghiệp.

Chiến dịch beIT: Đất nước Ý - phi thường từ những điều giản dị
Chiến dịch cũng trở nên đặc biệt hơn với một ý nghĩa “xanh”: cứ mỗi 10.000 lượt xem video trên kênh YouTube chính thức, sẽ có một cây xanh được trồng tại 3 vùng Basilicata, Tuscany và Puglia của nước Ý

Chiến dịch cũng trở nên đặc biệt hơn với một ý nghĩa “xanh”: Cứ mỗi 10.000 lượt xem video trên kênh YouTube chính thức, sẽ có một cây xanh được trồng tại 3 vùng Basilicata, Tuscany và Puglia của nước Ý, tạo nên những khu rừng “Made in Italy” đầu tiên, góp phần làm cho trái đất xanh hơn.

Ngày 28/10 vừa qua, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội kỷ niệm 1 năm chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” tại Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia, Hà Nội. Sự kiện vinh dự có sự đồng hành của Ferrari – thương hiệu xe nổi tiếng đến từ nước Ý – với màn ra mắt chiếc siêu xe 296GTB lần đầu tiên tại Hà Nội. Tham dự sự kiện còn có những vị khách mời nổi tiếng như ca sĩ Tuấn Hưng, hoa hậu Lương Thùy Linh, nhà báo Trương Anh Ngọc, người mẫu – nhà hoạt động xã hội Helly Tống và travel blogger Lý Thành Cơ.

Đức và Italia chấp nhận thanh toán bằng đồng rúp khi mua khí đốt của Nga
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tiếp xã giao Thứ trưởng Ngoại giao Italia
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Hà Nội Đẹp Sound” - thanh âm đặc trưng của Thủ đô ngàn năm văn hiến

“Hà Nội Đẹp Sound” - thanh âm đặc trưng của Thủ đô ngàn năm văn hiến

Tối 19/12, tại Phố sách Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp Phường Cửa Nam tổ chức lễ khai mạc chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch đêm Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Hà Nội Đẹp Sound”.
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Với sự tham gia của hàng chục nghìn khán giả tại Sân vận động Mỹ Đình, live concert See The Light đã mở ra một hành trình ấn tượng, nơi âm nhạc, không gian và trải nghiệm được tổ chức đồng bộ để kết nối hàng chục nghìn người trong cùng một nhịp cảm xúc.
Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Hà Nội có hơn 6.489 di tích được kiểm kê - một con số đủ để thấy lớp văn hóa dày đặc phủ kín từng con phố, từng dấu tích của kinh đô nghìn năm. Thế nhưng, nhiều giá trị văn hóa vẫn “ẩn mình” trong những ngõ hẹp, hoặc chỉ xuất hiện trong các tài liệu chuyên khảo khó tiếp cận. Các dự án số hóa di sản gần đây đã mở ra hướng tiếp cận mới, đưa di sản Thăng Long bước vào không gian công nghệ số, tăng tương tác và khả năng tiếp cận không giới hạn.
Hiểm họa do sử dụng điện thoại trong lúc lái xe

Hiểm họa do sử dụng điện thoại trong lúc lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
Lời hẹn ước thanh xuân

Lời hẹn ước thanh xuân

Thanh xuân là những ngày tháng rực rỡ, ngập tràn niềm vui và cũng là những khoảnh khắc trong trẻo, vô tư nhất của tuổi học trò; là khoảng thời gian mà mỗi người luôn lưu giữ trong tim, không bao giờ phai mờ. Ngày nay những bộ ảnh kỷ yếu trở thành cách để lưu lại những khoảnh khắc vô giá của thanh xuân.
Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Hà Nội từ lâu vẫn mang trong mình một nhịp thở rất riêng. Nhịp thở khởi đầu từ những khu chợ. Những sáng sớm mùa Đông còn vương hơi lạnh, những quầy hàng, thúng mẹt, những tiếng chào quen thuộc như đánh thức TP theo cách ấm áp nhất. Người Hà Nội vẫn tin rằng, để hiểu một vùng đất, hãy bắt đầu từ chợ, nơi đời sống hiện lên chân thật và mang phong vị riêng.
Hà Nội khai thác di sản, tạo động lực phát triển bền vững mới

Hà Nội khai thác di sản, tạo động lực phát triển bền vững mới

Bước vào kỷ nguyên phát triển mới, Hà Nội đứng trước yêu cầu vừa tăng tốc hiện đại hóa, vừa giữ gìn bản sắc ngàn năm văn hiến. Tại hội thảo khoa học “Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới”, nhiều ý kiến khẳng định di sản văn hóa chính là nguồn lực mềm đặc biệt, tạo nền tảng cho phát triển bền vững của Thủ đô.
Trao thưởng Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu trong chiến tranh”

Trao thưởng Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu trong chiến tranh”

Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật “Tình yêu trong chiến tranh” do câu lạc bộ “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức, phát động từ tháng 7/2020 và nhận được nhiều tác phẩm chất lượng.
Chương trình Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu xứ Đoài năm 2025

Chương trình Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu xứ Đoài năm 2025

Vừa qua, tại chùa Liên Trì (xã Kiều Phú, TP Hà Nội) đã diễn ra chương trình Diễn xướng thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu xứ Đoài năm 2025.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động