Thứ ba 16/07/2024 14:23

Italia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai EURO 2032

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UEFA đã đưa ra cảnh báo gắt gao đối với Italia về việc có thể thu hồi quyền đăng cai EURO 2032 sau khi Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) cho phép chính phủ nước này can thiệp vào các hoạt động bóng đá.
Italia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai EURO 2032
Italia đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai EURO 2032. (Ảnh: X)

Theo các nguồn tin, UEFA và FIFA đã gửi một lá thư chung tới Bộ trưởng Thể thao Italia - Andrea Abodi, nhấn mạnh rằng nếu chính phủ tiếp tục can thiệp, Italia có thể mất quyền đăng cai EURO 2032 và các câu lạc bộ Italia có thể bị cấm tham dự các giải đấu cúp châu Âu.

Cảnh báo từ UEFA và FIFA xuất phát từ việc Chính phủ Italia đang xem xét một nghị định chung về thể thao, cho phép các câu lạc bộ và cầu thủ kháng cáo trực tiếp lên tòa án hành chính, vượt qua hệ thống tư pháp thể thao. Động thái này nhằm tách biệt Serie A, Serie B và Lega Pro khỏi FIGC, tương tự như cách Premier League đã tách khỏi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA).

UEFA và FIFA cho rằng động thái này của Chính phủ Italia là một sự can thiệp quá mức vào thể thao, làm xói mòn quyền tự chủ của hệ thống tư pháp thể thao. Nếu tiếp tục, điều này có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, bao gồm việc thu hồi quyền đăng cai EURO 2032 và lệnh cấm các câu lạc bộ Italia tham gia các giải đấu châu Âu.

Theo kế hoạch hiện tại, Italia và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đồng đăng cai EURO 2032. Trong lịch sử, Italia đã từng đăng cai hai kỳ EURO vào các năm 1968 và 1980. Tuy nhiên, thành tích của đội tuyển Italia tại EURO 2024 không mấy ấn tượng, khi họ dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ. Đoàn quân của HLV Luciano Spalletti đã trải qua một giải đấu đầy khó khăn, chỉ vượt qua vòng bảng và hoàn toàn lép vế ở vòng đấu loại trực tiếp.

Sự can thiệp của chính phủ vào bóng đá đang đặt Italia vào tình thế nguy hiểm, có thể mất quyền đăng cai EURO 2032 và gặp phải các lệnh cấm từ UEFA và FIFA. Tình hình này cần được giải quyết một cách thận trọng để bảo vệ quyền lợi và tương lai của bóng đá Italia trên đấu trường quốc tế.

Thụy Sĩ 2-0 Italia: đương kim vô địch xách vali về nước Thụy Sĩ 2-0 Italia: đương kim vô địch xách vali về nước

Đêm 29/6, Italia và Thụy Sỹ đã bước vào trận mở màn vòng 1/8 EURO 2024 tại sân Olympic ở Berlin. Trong trận đấu này, ...

FIFA chốt sân đá trận chung kết World Cup 2030 FIFA chốt sân đá trận chung kết World Cup 2030

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định chọn sân Santiago Bernabeu làm địa điểm tổ chức trận chung kết World Cup 2030 ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động