Thứ ba 02/07/2024 09:57

Thụy Sĩ 2-0 Italia: đương kim vô địch xách vali về nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đêm 29/6, Italia và Thụy Sỹ đã bước vào trận mở màn vòng 1/8 EURO 2024 tại sân Olympic ở Berlin. Trong trận đấu này, Italia đã phải chịu thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ qua đó chấm dứt hành trình của họ tại EURO năm nay và trở thành cựu vương của giải đấu.
Thụy Sĩ 2-0 Italia: đương kim vô địch xách vali về nước
Italia đã có màn trình diễn nhạt nhòa tại vòng 1/8 EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Italia bước vào trận đấu với sự thiếu vắng của hai nhân tố quan trọng ở hàng thủ là Riccardo Calafiori và Federico Dimarco. Hai cầu thủ được thay thế là Gianluca Mancini và Matteo Darmian. HLV Spalletti cũng trao cơ hội đá chính cho Cristante, Fagioli và El Shaarawy.

Trong khi đó, Thụy Sỹ cũng mất hậu vệ Silvan Widmer vì án treo giò và người được sử dụng thay thế là Leonidas Stergiou. Trên hàng công, Thụy Sỹ xuất phát với bộ ba tấn công Vargas, Embolo và Ndoye.

Dù bị đánh giá thấp hơn, Thụy Sỹ lại chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Đội bóng xứ sở đồng hồ tỏ ra lấn lướt Italia với hàng tiền vệ cơ động và giàu sức chiến đấu hơn. Italia buộc phải chơi rát để ngăn cản lối chơi nhanh và chuyền ngắn của Thụy Sỹ.

Phút 24, cơ hội ngon ăn đầu tiên được Thụy Sỹ tạo ra khi Breel Embolo thoát xuống đối mặt với thủ thành Donnarumma, nhưng thủ thành của PSG đã xuất sắc cứu thua. Chỉ ít phút sau đó, Italia đáp trả với tình huống đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm của Chiesa nhưng Akanji đã phá bóng giải nguy.

Dù HLV Spalletti sử dụng Cristante và Fagioli ở hàng tiền vệ để tăng sức chiến đấu nhưng Italia vẫn không thể kiểm soát khu vực giữa sân. Trên hàng công, El Shaarawy, Chiesa và Scamacca đều lạc lõng với lối chơi thiếu kết dính của mình.

Thụy Sĩ 2-0 Italia: đương kim vô địch xách vali về nước
Thụy Sĩ thắng thuyết phục để tiến vào vòng tứ kết EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Với thế trận lấn lướt trong hiệp 1, cuối cùng Thụy Sỹ đã mở tỷ số ở phút 37. Tiền vệ Remo Freuler ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm, sau khi hàng thủ của Italia mắc lỗi kèm người.

Sau bàn thua, Italia lên bóng yếu ớt và thiếu ý tưởng, khiến 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn cho Thụy Sỹ. Ngay đầu hiệp 2, Ruben Vargas đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Sỹ với cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại thủ thành Donnarumma.

Sau bàn thua thứ hai, Italia buộc phải dồn đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, Azzurri gặp rất nhiều khó khăn trong thế trận mà Thụy Sỹ chủ động chơi phòng ngự - phản công. Phút 74, Italia đã tạo ra cơ hội tốt để rút ngắn tỷ số nhưng Gianluca Scamacca lại dứt điểm cận thành đưa bóng trúng cột dọc.

Trong hiệp 2, HLV Spalletti đã tung cả hai tiền đạo Zaccagni và Retegui vào sân nhưng lối chơi tấn công của Italia không được cải thiện. Azzurri thiếu tốc độ và sự đột biến để xuyên phá hàng thủ của Thụy Sỹ. Italia không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Như vậy, Azzurri đã bị loại và trở thành cựu vương của EURO ngay ở vòng knock-out đầu tiên. Ngược lại, Thụy Sỹ đã giành chiến thắng thuyết phục và trở thành đội tuyển đầu tiên góp mặt ở tứ kết EURO 2024. Ở tứ kết, Xhaka và các đồng đội sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Slovakia.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024 mới nhất Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024 mới nhất

Vòng chung kết EURO 2024 đã bước vào những loạt trận knock-out nơi có sự góp mặt của 16 đội tuyển xuất sắc nhất với ...

Đội tuyển Georgia nhận thưởng lớn sau chiến tích ấn tượng tại EURO 2024 Đội tuyển Georgia nhận thưởng lớn sau chiến tích ấn tượng tại EURO 2024

​​​​Đội tuyển Georgia đã tạo nên cú sốc lớn tại EURO 2024 khi lọt vào vòng 1/8 và nhận được phần thưởng xứng đáng cho ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động