Chủ nhật 23/06/2024 10:02

Italia thắng vất vả trong trận ra quân tại EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhà đương kim vô địch Italia đã có màn ra quân đầy vất vả khi phải đối đầu với Albania tại Signal Iduna Park. Nhưng với bản lĩnh và sự lì lợm, thầy trò Roberto Mancini đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính.
Italia thắng vất vả trong trận ra quân tại EURO 2024
Nhà đương kim vô địch Italia dù gặp đối chút khó khăn nhưng đã có chiến thắng ở trận ra quân. (Ảnh: Getty)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Albania đã gây bất ngờ cho các nhà nhà đương kim vô địch khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở giây thứ 22. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Dimarco, tiền đạo Nedim Bajrami đã tung cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới Donnarumma.

Bị dẫn bàn sớm, Italia dồn lên tấn công mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa ngay ở phút 11. Sau pha phạt góc, Bastoni bật cao đánh đầu hiểm hóc, quân bình tỷ số 1-1 cho Italia.

Chưa đầy 5 phút sau, Nicolo Barella tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm, đưa Italia vươn lên dẫn trước 2-1.

Sang hiệp hai, Italia chủ động kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút áo thiên thanh lại tỏ ra vô duyên trong việc ghi bàn.

Trong khi đó, Albania cũng có một vài pha phản công nguy hiểm nhưng không thể xuyên thủng mành lưới Italia.

Chung cuộc, Italia giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Albania, qua đó có khởi đầu khá vất vả cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại EURO.

Với chiến thắng này, Italia tạm xếp thứ hai bảng B sau Tây Ban Nha do hiệu số bàn thắng bại kém hơn. Trong khi đó, Albania xếp thứ 3 với 0 điểm nhưng đứng trên Croatia do hơn hiệu số.

Đội tuyển Đức khởi đầu hoàn hảo tại EURO 2024 Đội tuyển Đức khởi đầu hoàn hảo tại EURO 2024

Vòng chung kết EURO 2024 đã chính thức khởi tranh với trận mở màn bảng A giữa chủ nhà Đức và Scotland tại sân Allianz ...

Nhận định Italia vs Albania: nhà đương kim vô địch khởi đầu với 3 điểm? Nhận định Italia vs Albania: nhà đương kim vô địch khởi đầu với 3 điểm?

Nhà đương kim vô địch - Italia sẽ khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại EURO 2024 bằng trận đấu gặp Albania.

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động