Thứ năm 25/04/2024 12:18

Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu đang có chiều hướng quay trở lại khi mà số ca mắc đang liên tục tăng lên. Nhiều quốc gia trong khu vực đã dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng dịch khiến cho nguy cơ lây lan ngày càng cao.
Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 mới
Châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 mới.

Theo đó, chỉ trong vòng 1 tuần (từ ngày 26/6 đến 3/7), nhiều nước châu Âu chứng kiến xu thế ca mắc tăng trở lại, đi kèm với đó là nỗi lo một đợt sóng dịch mới bùng phát trong mùa Hè này.

Trong khi đó ngày càng nhiều nước thông báo nới lỏng hay thậm chí gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng dịch để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ngày 1/7, Pháp ghi nhận số mắc mới trung bình trong tuần cao nhất kể từ ngày 19/4, trong khi số ca mắc mới, trong khi tịa Italia số ca mắc mới tăng tuần thứ 4 liên tiếp.

Tại Pháp, nước này dang trải qua làn sóng dịch Covid-19 thứ 7, hiện tại, quy định bắt buộc đeo khẩu trang đã được dỡ bỏ tại hầu hết các khu vực, trừ bệnh viện.

Số ca mắc mới có xu hướng gia tăng trở lại từ tháng 6 tại quốc gia Tây Âu này. Ngày 1/7, nước này ghi nhận hơn 125.000 ca nhiễm mới, nâng số ca mắc mới trung bình trong 7 ngày qua lên 99.316 ca/ngày - mức cao nhất kể từ ngày 19/4. Thời điểm cuối tháng 5, số ca mắc mới trung bình tại Pháp chỉ vào khoảng 18.000 ca/ngày.

Chính vì thế, Thủ tướng Pháp - Elisabeth Borne đã khuyến khích người dân thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang trở lại tại những địa điểm đông người có không gian kín, đặc biệt trên các phương tiện giao thông công cộng.

Còn tại Italia, ngày 1/7, nước này đã có hơn 86.000 ca mắc mới - mức tăng theo ngày cao nhất kể từ tháng 4. Số ca tử vong trong ngày này là 72 ca - cao nhất trong hai tuần qua.

Theo Bộ Y tế nước này thì với đà tăng hiện nay, dịch Covid-19 đang lây lan trở lại. Hiện có 8 trong tổng số 21 tỉnh thành và vùng của Italy xếp vào diện khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Không những thế, quốc gia Nam Âu này còn đang phải đối mặt với tình hình lạm phát tồi tệ nhất. Cụ thể, Cơ quan thống kê quốc gia Italia (ISTAT) cho biết, tỷ lệ lạm phát trong tháng 6/2022 tại quốc gia Nam Âu này đã tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức tăng lạm phát hàng tháng cao nhất trong 36 năm qua.

Nguy cơ lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em Nguy cơ lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em
Italia đối mặt với lạm phát kỷ lục cao nhất trong vòng 36 năm Italia đối mặt với lạm phát kỷ lục cao nhất trong vòng 36 năm
Nga tạm dừng hoạt động hai đường ống Dòng chảy phương Bắc Nga tạm dừng hoạt động hai đường ống Dòng chảy phương Bắc
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động