Thứ sáu 26/04/2024 03:25

Nguy cơ lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ có khả năng lây nhiễm ở nhóm có nguy cơ cao.
Nguy cơ lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em
Ảnh minh họa.

Theo đó, WHO đã đưa ra cảnh báo rằng bệnh đậu mùa khỉ có thể lây lan nhanh với nhóm trẻ em và phụ nữ mang thai cũng như người suy giảm miễn dịch.

Tổ chức này đang điều tra về các ca nhiễm đậu mùa khỉ ở trẻ em, bao gồm hai trường hợp tại Anh, một số ca ở Tây Ban nha và Pháp.

Dù hiện không có ca nào chuyển bệnh nặng nhưng WHO lo ngại khả năng đậu mùa khỉ lây nhiễm kéo dài, truyền từ người này sang người khác trong cùng cộng đồng.

Trước đây, đậu mùa khỉ thường lưu hành ở các vùng phía Tây và Trung Phi, nó lây lan khi tiếp xúc gần và tương đối dễ ngăn chặn thông qua các biện pháp như tự cách ly và giữ vệ sinh.

Cũng theo WHO thì các lễ hội mùa hè, những buổi hòa nhạc và nhiều sự kiện khác có thể là môi trường lây lan bệnh đậu mùa khỉ bởi sự tiếp xúc gần gũi trong một khoảng thời gian dài, cũng như sự tương tác thường xuyên giữa những người tham gia.

WHO kêu gọi các nhà tổ chức lễ hội nâng cao nhận thức phòng chống bệnh, phát hiện sớm các ca mắc để ngăn chặn lây nhiễm và bảo vệ những người có nguy cơ lây nhiễm.

Các triệu chứng đậu mùa khỉ bao gồm phát ban ngứa, có thể bị phồng rộp tương tự như bệnh thủy đậu và có thể nghiêm trọng hơn đối với phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và những người bị suy giảm miễn dịch.

WHO đưa ra khuyến cáo về bệnh đậu mùa khỉ tại châu Âu WHO đưa ra khuyến cáo về bệnh đậu mùa khỉ tại châu Âu
Cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ Cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động