Thứ năm 28/03/2024 17:09

Châu Âu cấp phép loại vắc-xin Covid-19 mới để làm mũi tăng cường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một loại vắc-xin Covid-19 mới vừa được cấp phép tại châu Âu để sử dụng làm mũi tăng cường cho người dân tại khu vực này.
Châu Âu cấp phép loại vắc-xin Covid-19 mới để làm mũi tăng cường
Ủy ban châu Âu đã ký phê chuẩn việc sử dụng vắc-xin Sanofi-GSK để làm mũi tăng cường.

Theo đó, sau nhiều tháng xem xét, Ủy ban châu Âu đã ký phê chuẩn việc sử dụng vắc-xin Sanofi-GSK để làm mũi tăng cường khả năng bảo vệ chống lại Covid-19. Vắc-xin này được sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Loại vắc-xin Covid-19 mới này có tên là VidPrevtyn, đây là loại vắc-xin thế hệ tiếp theo dựa trên protein đầu tiên được phê duyệt ở châu Âu.

Thông báo được đưa ra cho biết, vắc-xin VidPrevtyn được thiết kế để cung cấp "khả năng bảo vệ rộng rãi chống lại nhiều biến thể" của virus SARS-Cov-2. Vắc-xin này có thể được sử dụng làm liều tăng cường ở những người trường thành đã được tiêm phòng mũi vaccine cơ bản mRNA.

Hiện tại, các lô vắc-xin VidPrevtyn đã sẵn sàng để phân phối đến các quốc gia châu Âu theo thỏa thuận đã đạt được. Sanofi và GSK không đưa ra con số cụ thể về số lượng đơn đặt hàng nhưng Ủy ban châu Âu đạt được thỏa thuận mua hàng để cũng cấp cho hơn 20 quốc gia trong khối.

Châu Âu khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4 Châu Âu khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4
Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào năm 2027 Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào năm 2027
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động