Thứ bảy 20/04/2024 15:37

Châu Âu khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng tăng mạnh trở lại, châu Âu đã đưa ra khuyến nghị với công dân của khu vực nên tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi thứ 4.
Châu Âu khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4
Châu Âu khuyến nghị người dân nên tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4.

Theo đó, ngày 11/7 (giờ địa phương), các cơ quan y tế và dược phẩm của Liên minh châu Âu (EU) khuyến nghị những người trên 60 tuổi và những người dễ bị tổn thương trước dịch bệnh Covid-19 nên tiêm mũi vaccine thứ 4.

Khuyến nghị trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 và nhập viện điều trị căn bệnh này đang gia tăng trở lại tại nhiều quốc gia trong EU. Trước đó, việc tiêm mũi vắc-xin tăng cường thứ hai chỉ khuyến nghị với những người trên 80 tuổi.

Khuyến nghị mới của EU được kỳ vọng sẽ hối thúc các quốc gia tăng tốc chiến dịch tiêm chủng, vốn đã chậm lại và thậm chí gần như dừng lại trong những tháng gần đây.

Châu Âu hiện đang là tâm điểm tái bùng phát dịch Covid-19 khi ngày càng nhiều người tham gia các sự kiện quy mô lớn và đi du lịch.

“Chúng ta lại đang chứng kiến một làn sóng Covid-19 dữ dội hơn lan khắp châu Âu. Và nó cũng sẽ xảy ra ở những nơi khác nữa, như đã thấy tại Đông Nam Á và khu vực phía Đông Địa Trung Hải”, nhận định của Giám đốc điều hành Chương trình Y tế Khẩn cấp của WHO - Michael Ryan.

WHO yêu cầu các quốc gia cần đảm bảo "bức tường miễn dịch", cung cấp các mũi tiêm tăng cường cho những người dễ bị tổn thương, cũng như duy trì các biện pháp giám sát và sử dụng thuốc kháng virus.

Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 mới Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 mới
Châu Âu gặp khủng hoảng, đồng Euro rơi xuống mức kỷ lục Châu Âu gặp khủng hoảng, đồng Euro rơi xuống mức kỷ lục
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động