Thứ tư 24/04/2024 15:11

Chanh tươi - "thần dược" trị thâm hiệu quả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trị sẹo thâm bằng chanh được nhiều tín đồ làm đẹp chia sẻ vì trong chanh có nhiều axit citric, vitamin C, chất chống oxy hóa… giúp dưỡng trắng da và tạo độ mịn màng. Bạn nên áp dụng đúng công thức, kiên trì thực hiện từ 2-3 tháng để thấy sự cải thiện đáng kể.
Chanh tươi -

Trong Đông Y, quả chanh có tính bình, hỗ trợ giảm viêm, chống khuẩn và làm sáng bề mặt da. Đây cũng là dược liệu chữa lành thương rất hiệu quả, giúp ích cho quá trình tái tạo tế bào mới.

Khi đắp chanh trị sẹo thâm, bạn nên thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần, mỗi lần cách nhau 2-3 ngày để đảm bảo kết quả dưỡng da tốt nhất.

Nước cốt chanh trị thâm mụn nhanh

Nước cốt chanh có thể giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại. Sau khi rửa mặt thật kỹ, bạn dùng tăm bông thấm nước chanh thoa nhẹ lên vùng da bị thâm. Để trong khoảng 15 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm. Chất axit nhẹ trong chanh có tác dụng giảm thâm, làm trắng da tuyệt vời mà không hề gây hại cho da bạn.

Mật ong kết hợp cùng chanh tươi

Mật ong giúp trị mụn và ngăn ngừa vết thâm rất hiệu quả, vì thế sự kết hợp giữa 2 thành phần này sẽ giúp da trắng mịn tự nhiên và sạch vết thâm nám.

Cách làm: Trộn đều nước cốt chanh và mật ong. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên mặt, mát xa nhẹ nhàng và rửa mặt lại bằng nước ấm sau khoảng 30 phút. Thực hiện đắp mặt nạ mật ong và chanh này 4 lần trong tuần, nếu kiên trì thực hiện hỗn hợp sẽ mang lại hiệu quả giúp mờ vết thâm tối ưu.

Do chanh tươi có chứa axit nên da dễ bắt nắng hơn, vì thế khi ra ngoài nên tránh tiếp xúc da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Trị sẹo hiệu quả khi kết hợp chanh tươi với nha đam

Nha đam cũng là một loại thuốc chữa thâm sẹo hiệu quả, do trong đó có hơn 20 loại axit amin, enzyme sinh học, vitamin và khoáng chất. Bề mặt da sẽ được tái tạo trở lại, không bị thô ráp hay sần sùi.

Gel nha đam có khả năng hấp thụ và loại bỏ hắc sắc tố, bã nhờn, vi khuẩn… nên sau khi sử dụng, dáng vẻ làn da sẽ tươi tắn hơn rất nhiều.

Cách làm: Hỗn hợp chanh và nha đam hợp với người có làn da vừa bị sẹo rỗ, vừa có mụn nhọt cùng các nốt nâu xỉn. Ngâm 15g lá nha đam vào bát nước muối, sau đó rửa lại để khử bỏ nhựa. Tách bỏ vỏ và lấy phần gel trong suốt, bôi lên những vùng cần cải thiện.

Matxa trên da trong vòng vài phút, để khoảng 10’ tới khi khô rồi dùng khăn ướt lau sạch.

Bí quyết giúp chống lão hóa vùng da cổ
Hai doanh nghiệp đa cấp về làm đẹp và bảo vệ sức khỏe bị xử phạt
Những phương pháp lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng
Ăn chuối đúng cách để "thổi bay" mỡ thừa
Giảm cân hiệu quả với bột sắn dây
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động