Thứ sáu 29/03/2024 12:17

Những phương pháp lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu cố giảm cân nhanh trong thời gian ngắn mà không có kế hoạch và cách thức lành mạnh, bạn có thể bị suy nhược cơ thể, các vấn đề về dạ dày hoặc thậm chí là nhanh tăng cân trở lại...
Những phương pháp lành mạnh giúp giảm cân nhanh chóng

Uống nước trước bữa ăn

Uống đủ nước theo nhu cầu của bản thân (từ 1,5 - 2,5l nước/ ngày) có thể giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn 24 - 30% trong thời gian từ 1 - 1,5 tiếng, từ đó giúp đốt cháy calorie tốt hơn.

Uống nước trước bữa ăn 30 phút có tác dụng giúp ăn ít đi và tăng khả năng giảm cân lên đến 44%. Vì vậy, cách giảm cân tại nhà đơn giản nhất là các bạn nên uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút.

Uống cafe

Cafein trong cafe có thể tăng hoạt động trao đổi chất từ 3 - 11% và tăng tốc độ đốt mỡ thừa lên đến 10 - 29%.

Các bạn muốn giảm cân tại nhà nên bổ sung thêm 1 - 2 cốc cafe phin vào chế độ của mình mỗi ngày. Các bạn không nên cho quá nhiều đường khi uống và hãy uống trước 4 giờ chiều để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ. Uống cafe là một cách giảm cân đơn giản nhưng mang lại hiệu quả khi bạn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học.

Sử dụng trứng cho bữa sáng

Nhiều người cho rằng nhịn đói bữa sáng sẽ giúp hạn chế lượng calo nạp vào, và giúp giảm cân. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy việc ăn sáng giúp kiểm soát cân nặng. Vì nó ngăn chặn sự dao động đường huyết, giúp kiểm soát sự thèm ăn nên bạn có thể kiểm soát được khối lượng calo bạn nạp vào cơ thể trong ngày.

Nghiên cứu cho thấy, việc thay thế ngũ cốc bằng trứng cho bữa ăn sáng có thể giúp bạn ăn ít calo trong 36 giờ tiếp theo. Từ đó, cân nặng sẽ giảm dần. Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất. Nhờ vậy, ăn trứng vào buổi sáng cho phép bạn hấp thu nhiều loại dinh dưỡng mà không cần tiêu thụ nhiều calo.

Uống trà xanh

Trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffeine và chất chống oxy hóa mạnh mẽ gọi là catechin. Chất này phối hợp với caffeine để tăng cường đốt cháy chất béo. Chiết xuất trà xanh có liên quan đến việc tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt khi kết hợp với việc tập thể dục.

Phương pháp giảm cân bằng trà xanh sẽ đạc biệt hiệu quả khi bạn kết hợp ăn uống dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên. Vì vậy, hãy khởi đầu ngày mới với một tách trà bạn nhé.

Hạn chế nạp đường

Cách giảm cân tại nhà đơn giản nhất là hãy giảm lượng đường tiêu thụ. Nạp ít đường vào cơ thể không những giúp giảm cân còn giúp tránh những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư.

Ăn nhiều rau củ quả

Rau, củ quả chứa nhiều chất xơ, ít calorie, chứa nhiều nước nên tạo cảm giác no nhiều hơn. Để giảm cân tại nhà hiệu quả, các bạn nên tăng cường thêm rau xanh, hoa quả trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Các loại rau xanh các bạn nên ăn như cải bó xôi, bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải Brussel, diếp cá…

Giảm mỡ cấp tốc với gừng
Giảm cân thần tốc với bưởi
Nước ép cần tây - "thần dược" giảm cân hiệu quả
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động