Thứ sáu 03/05/2024 18:38

Campuchia không yêu cầu cách ly với người nhập cảnh đã tiêm chủng đầy đủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Yêu cầu cách ly đối với người nhập cảnh vào Campuchia đã tiêm ngừa Covid-19 sẽ được hủy bỏ khi mà tình hình dịch bệnh tại nước này đã giảm.
Campuchia bỏ cách ly với người nhập cảnh đã hoàn thành tiêm ngừa Covid-19.
Campuchia bỏ cách ly với người nhập cảnh đã hoàn thành tiêm ngừa Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng Campuchia - Hun Sen tuyên bố bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách nước ngoài đã tiêm ngừa Covid-19 đầy đủ bắt đầu từ ngày 15-11.

Trong khi đó, với những người nhập cảnh chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 vẫn sẽ áp dụng cách ly bắt buộc 14 ngày.

Thủ tướng Hun Sen cho biết tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ của Campuchia đã đạt gần 88% trong tổng số 16 triệu người dân nước này. Chính vì thế, Campuchia không cần thực hiện cách ly ngoại trừ trường hợp chưa tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Campuchia cho biết thêm những người đến theo đường hàng không tại Phnom Penh, Sihanoukville và Siem Reap sẽ phải làm xét nghiệm PCR. Trong khi chờ kết quả, họ sẽ ở lại các nhà khách hoặc khách sạn. Nếu âm tính với Covid-19, họ có thể tự do du lịch đến bất cứ nơi nào của Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen cũng yêu cầu Bộ Y tế nước này củng cố năng lực xét nghiệm PCR ở Phnom Penh, Sihanoukville và Siem Reap để đón tiếp các du khách.

Cũng trong tuần này, Campuchia cũng thông báo cho phép người dân tụ tập không giới hạn số người, nhưng sẽ tiếp tục đóng cửa các cơ sở có nguy cơ như câu lạc bộ, quán karaoke đến hết tháng này.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động