Thứ hai 29/04/2024 08:48

Cựu Thủ tướng Hun Sen quyết định quay trở lại chính trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cựu Thủ tướng Hun Sen đã bất ngờ đưa ra quyết định quay trở lại chính trường sau một năm từ chức với việc tham gia vào cuộc đua tại Thượng viện Campuchia.
Cựu Thủ tướng Hun Sen quyết định quay trở lại chính trường
Cựu Thủ tướng Hun Sen quyết định trở lại chính trường. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 25/2 (giờ địa phương), cựu Thủ tướng Hun Sen đã chính thức quay lại đường đua chính trường của Campuchia khi tham gia cuộc bầu cử Thượng viện, một bước quan trọng mở đường cho ông tái xuất sau khi từ chức vào năm ngoái.

Ông Hun Sen, 71 tuổi, đã bỏ phiếu sáng cùng ngày tại gần nhà riêng ở thành phố Takhmao, tỉnh Kandal, với hy vọng giành một ghế trong Thượng viện Campuchia. Cựu Thủ tướng đã chia sẻ rằng ông có ý định trở thành Chủ tịch Thượng viện.

Ủy viên Hội đồng Chhim Vanarith, người cũng bỏ phiếu tại cùng địa điểm, đã hoan nghênh động thái của ông Hun Sen.

"Nếu ông ấy lãnh đạo Thượng viện, rõ ràng đất nước chúng ta sẽ phát triển và hòa bình hơn nữa", ông Vanarith bày tỏ.

Cả bốn đảng chính trị, trong đó có đảng Nhân dân Campuchia (CPP) - đảng cầm quyền của ông Hun Sen, đảng Funcinpec theo chủ nghĩa bảo hoàng và hai đảng đối lập nhỏ, đều đã tham gia cuộc bầu cử.

Trong tổng số 62 ghế Thượng viện, 58 ghế sẽ được quyết định thông qua bỏ phiếu của 125 nghị sĩ và hơn 11.000 quan chức địa phương. Hai thượng nghị sĩ còn lại sẽ được bổ nhiệm bởi Vua Norodom Sihamoni và Quốc hội.

Với đa số cử tri đủ điều kiện đều là thành viên của CPP, chiến thắng của ông Hun Sen gần như là điều chắc chắn. Ông Hun Sen có thể trở lại chính trường với vai trò lãnh đạo Thượng viện, đưa đất nước vào một giai đoạn mới.

Dự kiến ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia sẽ mất vài tuần để công bố kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, có vẻ như đa số cử tri tại thủ đô Phnom Penh đều mong đợi thấy sự tái xuất của ông Hun Sen, tin tưởng rằng kinh nghiệm của ông sẽ đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước.

Chính phủ Đức điều chỉnh giảm triển vọng kinh tế năm 2024 Chính phủ Đức điều chỉnh giảm triển vọng kinh tế năm 2024

Bộ trưởng Kinh tế của Đức - Robert Habeck đã xác nhận rằng Chính phủ Đức sẽ điều chỉnh giảm triển vọng nền kinh tế ...

Hàng không Singapore hướng tới mục tiêu sử dụng nhiên liệu sạch từ năm 2026 Hàng không Singapore hướng tới mục tiêu sử dụng nhiên liệu sạch từ năm 2026

Singapore đang từng bước chuyển đổi lĩnh vực hàng không của nước này sang hướng phi carbon hóa trong đó có việc chuyển đổi sang ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động