Thứ bảy 27/04/2024 12:50

Hàng không Singapore hướng tới mục tiêu sử dụng nhiên liệu sạch từ năm 2026

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Singapore đang từng bước chuyển đổi lĩnh vực hàng không của nước này sang hướng phi carbon hóa trong đó có việc chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu sạch.
Hàng không Singapore hướng tới mục tiêu sử dụng nhiên liệu sạch từ năm 2026
Ngành hàng không Singapore hướng tới hành trình phi carbon hóa. (Ảnh: CNBC)

Hội nghị thượng đỉnh hàng không Changi được tổ chức tại Singapore, chứng kiến một cam kết quan trọng từ Bộ Giao thông của đảo quốc này là sẽ yêu cầu tất cả các chuyến bay xuất phát từ Singapore sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năm 2026.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Singapore - Từ Phương Đạt đã công bố mục tiêu cụ thể tại sự kiện này. Theo đó, 1% chuyến bay của các hãng hàng không nội địa sẽ chuyển sang sử dụng SAF vào năm 2026. Tỉ lệ này dự kiến sẽ tăng lên đến 3-5% vào năm 2030, phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm tình hình thế giới và khả năng cung ứng SAF.

Theo thông cáo từ Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS), việc sử dụng SAF sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình phi carbon hóa ngành hàng không. Dự kiến SAF sẽ đóng góp khoảng 65% lượng giảm phát thải carbon cần thiết để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050.

SAF là loại nhiên liệu được tinh chế từ các nguồn như dầu ăn, vụn gỗ, đang chiếm 0,2% thị trường nhiên liệu máy bay toàn cầu. Dự đoán của các chuyên gia cho rằng con số này sẽ tăng lên đến 65% vào năm 2050, mặc dù việc này sẽ đòi hỏi một số vốn đầu tư lớn, ước tính từ 1.450 tỷ đến 3.200 tỷ USD.

Tuy nhiên, chuyển đổi sang SAF đối mặt với nhiều thách thức. Một trong số đó là nguồn cung cấp SAF vẫn còn hạn chế do các hãng xăng dầu chưa chắc về sức mua và các hãng hàng không đang phải đối mặt với giá thành cao, gấp 5 lần so với nhiên liệu máy bay truyền thống.

Với 74 chuyến bay hàng tuần giữa Singapore và Việt Nam, các hãng hàng không Singapore như Scoot và Singapore Airlines sẽ phải đối mặt với thách thức và cơ hội trong hành trình chuyển đổi này.

Bộ Tư pháp Mỹ có chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đầu tiên Bộ Tư pháp Mỹ có chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đầu tiên

Bộ Tư pháp Mỹ đã có chuyên gia phụ trách về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trong lịch sử để giúp cơ quan này ...

Chính phủ Đức điều chỉnh giảm triển vọng kinh tế năm 2024 Chính phủ Đức điều chỉnh giảm triển vọng kinh tế năm 2024

Bộ trưởng Kinh tế của Đức - Robert Habeck đã xác nhận rằng Chính phủ Đức sẽ điều chỉnh giảm triển vọng nền kinh tế ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động