Thứ hai 29/04/2024 17:39

Chính phủ Đức điều chỉnh giảm triển vọng kinh tế năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ trưởng Kinh tế của Đức - Robert Habeck đã xác nhận rằng Chính phủ Đức sẽ điều chỉnh giảm triển vọng nền kinh tế lớn nhất châu Âu này trong năm 2024.
Chính phủ Đức điều chỉnh giảm triển vọng kinh tế năm 2024
Bộ trưởng Kinh tế của Đức - Robert Habeck. (Ảnh: Reuters)

Nền kinh tế Đức đang đối mặt với những thách thức từ tình trạng trì trệ và suy thoái, được mô tả như "một cơn bão hoàn hảo" bởi ông Habeck. Nhu cầu toàn cầu yếu, tình trạng chính trị không ổn định và lạm phát kéo dài đã làm chậm quá trình phục hồi sau thời kỳ suy thoái kinh tế.

Chính phủ Đức đã điều chỉnh mạnh triển vọng tăng trưởng kinh tế trong năm nay từ 1,3% xuống còn 0,2%, theo quyết định của Nội các Đức.

Bộ trưởng Kinh tế - Robert Habeck nhấn mạnh rằng quá trình thoát khỏi khủng hoảng đang diễn ra chậm hơn mong đợi do tình hình kinh tế toàn cầu không ổn định và tăng trưởng thương mại ở mức thấp lịch sử là một thách thức lớn đối với một quốc gia xuất khẩu như Đức.

Bảo đảm cạnh tranh là một trong những mối quan tâm của Bộ trưởng Habeck, đặc biệt là với việc giải quyết những vấn đề cơ cấu dài hạn như thiếu hụt lao động chất lượng cao, quan liêu quá mức và đầu tư yếu kém kéo dài. Ông cũng nhấn mạnh rằng các tranh chấp công khai giữa các đảng trong liên minh cầm quyền đang tạo ra bất ổn cho hoạt động kinh tế.

Chính phủ Đức dự báo giảm lạm phát từ 5,9% năm 2023 xuống còn 2,8% trong năm nay và Bộ trưởng Habeck cho rằng lạm phát đã được "thuần hóa". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng cần phải giải quyết những thách thức cấu trúc để đảm bảo khả năng cạnh tranh của Đức trong ngành sản xuất công nghiệp.

Bộ trưởng Kinh tế cũng đề xuất đầu tư vào các ngành công nghiệp xanh thông qua việc nới lỏng các quy định phanh nợ đang hạn chế vay mượn của Chính phủ Đức.

Tuy nhiên, việc duy trì quy định phanh nợ này được đảng Dân chủ Tự do kiên quyết ủng hộ. Những thách thức từ tình trạng chính trị không ổn định và nhu cầu toàn cầu giảm từ các thị trường như Trung Quốc làm chậm quá trình phục hồi kinh tế của Đức, đặc biệt trong ngành công nghiệp lớn của họ bị ảnh hưởng nặng nề.

Khu vực Đông Nam Á đối mặt với tình trạng già hóa dân số Khu vực Đông Nam Á đối mặt với tình trạng già hóa dân số

Dân số khu vực Đông Nam Á đang trải qua quá trình già hóa nhanh chóng, với tỷ lệ người trong độ tuổi lao động ...

Bộ Tư pháp Mỹ có chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đầu tiên Bộ Tư pháp Mỹ có chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đầu tiên

Bộ Tư pháp Mỹ đã có chuyên gia phụ trách về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trong lịch sử để giúp cơ quan này ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động