Thứ sáu 04/10/2024 11:20

Ca sĩ Lều Phương Anh Trở lại nhạc xưa để đi tìm chính mình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Sau khi có chuyến lưu diễn tại Nga, Lều Phương Anh (top 3 Vietnam Idol 2010) có dịp trở về Hà Nội thăm nhà. Ra Hà Nội đúng dịp gió mùa đông bắc tràn về, cô ca sĩ gốc phố cổ đã có những cảm xúc khó tả trên con đường đi tìm chính mình. Lều Phương Anh đã có cuộc chia sẻ về công việc kinh doanh cũng như định hướng âm nhạc trong thời gian tới với PV báo PL&XH.

Lều Phương Anh có hay về thăm nhà không? Và trong chuyến ra Hà Nội lần này, chị có cảm giác thế nào?

Tôi đã chuyển hẳn vào sống ở Sài Gòn. Mỗi năm chỉ ra Bắc vài lần thăm nhà vào những dịp gia đình có công việc. Nhà tôi ở phố Hàng Hành. Tuổi thơ của tôi gắn liền với phố cổ Hà Nội. Lần này, ra Hà Nội đúng dịp trời trở gió, tôi cảm thấy như được sống lại tuổi thơ. Tôi thích đi bộ hàng tiếng đồng hồ quanh hồ Gươm trong những ngày thời tiết thế này.

Ra Hà Nội lần này, chị có đi diễn ở đâu không?

Lều không nhận sô diễn nào. Công việc chính quay ra Hà Nội lần này là gặp gỡ đối tác để tìm kiếm gương mặt đại diện cho một hãng xe máy. Và đặc biệt là mang những món quà ý nghĩa biếu tặng cho gia đình trong đợt lưu diễn tại Nga.

Được biết, bên cạnh lĩnh vực ca hát, Lều Phương Anh cũng “lấn sân” trong lĩnh vực kinh doanh. Chị có thể chia sẻ về công việc tay trái của mình?

Tôi có cửa hàng bán đồ điện lạnh khoảng 25m2 ở quận 1, TP HCM, chung vốn với người cô. Đây cũng là thu nhập chính của tôi. Sau mấy năm tích cóp, tôi dùng số tiền này đầu tư cho album đầu tay.

Lều Phương Anh tiết lộ về album đầu tay của mình?

Album đầu tay “Tình xưa” gồm 10 ca khúc về nhạc xưa của Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên,… dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Diệu Dương và của e-kip gồm Đức Trí, Hoài Sa và Xuân Hiếu. Trong đó, có một số ca khúc được hát trong bộ phim “Để mai tính 2”. Hiện tại, các cảnh quay và thu âm cho album đã xong. Tôi định chính thức ra mắt album vào cuối năm, nhưng đợt này, nhiều băng đĩa Tết được phát hành. Vì vậy, kế hoạch sẽ phải lùi lại đầu năm sau. Đặc biệt, anh Xuân Hiếu là người biên tập cho CD lần này. Đây là CD nhạc xưa đầu tiên khẳng định con đường âm nhạc tương lai của tôi.

Từ một ca sĩ trẻ quay lại hát nhạc xưa có gây khó khăn gì cho chị?

Từ khi tham gia Vietnam Idol 2010 đến nay, tôi vẫn luôn trả lời mọi người là dòng nhạc đam mê với Lều chính là nhạc xưa. Từ nhỏ, tôi đã quen thuộc với dòng nhạc xưa vì được bố mẹ mở cho nghe suốt ngày nên dòng nhạc ấy đã thấm vào tôi. Với tôi, nhạc xưa không chỉ hay ở những giai điệu riêng mà chính là ca khúc đi cùng năm tháng cuộc đời của một người nhạc sĩ. Tôi trân trọng vì điều đó.

Lều Phương Anh từng chia sẻ, người yêu của chị là doanh nhân Việt kiều Mỹ, anh rất ủng hộ chị về sự nghiệp, vậy có bao gồm ủng hộ về tài chính để chị thực hiện các sản phẩm âm nhạc?

Anh là một doanh nhân Việt kiều Mỹ. Tôi và anh quen nhau trong một lần đi chơi cùng cô bạn thân. Anh thật sự đặc biệt vì không những hiểu, ân cần mà còn tôn trọng cả sự nghiệp của tôi. Anh luôn hỗ trợ tinh thần và động viên tôi trong sự nghiệp. Anh thường nói “Nếu em cần bất cứ điều gì, anh sẽ luôn ở bên cạnh em”, chỉ cần câu nói đó, với tôi đã rất hạnh phúc.

Anh có ghen không khi chị từng đóng “cảnh nóng” trong một MV “Có bao giờ anh nhớ” đã ra mắt? Sắp tới, chị có kế hoạch gì đợt lưu diễn nước ngoài của mình?

Khi đề cập đến cảnh ôm hôn bạn diễn, anh chỉ trêu đùa tôi thôi.

Sau khi vào Sài Gòn, tôi sẽ lên kế hoạch tham gia sô diễn ở Mỹ và xin được giữ bí mật về chương trình tôi sẽ tham gia.

Luôn bận rộn với những sô diễn nước ngoài, năm nay chị dự định ăn Tết ở đâu chưa?

Từ năm 16 tuổi tôi đã vào Sài Gòn, chỉ duy nhất ăn Tết cổ truyền ở Hà Nội vào năm 2012. Năm nay, tôi hi vọng sẽ sắp xếp được công việc và ăn Tết ở Hà Nội. Nếu lên kịch bản ăn Tết ở Việt Nam, điều đầu tiên tôi muốn làm là đón giao thừa cùng gia đình, sau đó đi dạo ở hồ Gươm để nhớ lại tuổi thơ những ngày đi hái lộc. Đặc biệt, tôi muốn trở lại thăm chùa Bà Đá, sau thời gian rất lâu từ những ngày bị tai nạn phải ngồi xe lăn.

Cảm ơn Lều Phương Anh về buổi trò chuyện!

Mộc Miên

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động