Thứ năm 03/10/2024 20:25

Một cựu Bộ trưởng Singapore bị tuyên án 12 tháng từ vì tội nhận hối lộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3/10, một tòa án ở Singapore đã tuyên án cựu Bộ trưởng S. Iswaran 12 tháng tù giam vì tội nhận hối lộ và cản trở công lý. Đây là vụ án gây chấn động Singapore, quốc gia nổi tiếng với bộ máy công quyền minh bạch và hiệu quả, nhấn mạnh quan điểm cứng rắn của chính phủ đối với tham nhũng.
Một cựu Bộ trưởng Singapore bị tuyên án 12 tháng từ vì tội nhận hối lộ
Cựu Bộ trưởng S. Iswaran ra hầu tòa vào hôm 3/10. (Ảnh: SCMP)

Cựu Bộ trưởng S. Iswaran bị cáo buộc đã nhận quà tặng bốn lần với tổng giá trị hơn 400.000 đô la Singapore (khoảng hơn 300.000 USD) và cản trở công lý.

Theo kết luận của tòa, những món quà này bao gồm vé xem các trận đấu bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đua xe Công thức 1 tại Singapore, vé tham dự các sự kiện âm nhạc ở London và một chuyến bay trên chuyên cơ riêng.

Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 1/2024, khi cơ quan chức năng Singapore vào cuộc để làm rõ những hành vi nhận hối lộ của ông Iswaran khi còn đương chức Bộ trưởng Giao thông. Ban đầu, ông Iswaran phủ nhận các cáo buộc, nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Vụ án xét xử ông Iswaran đã gây rúng động Singapore, quốc gia có hình ảnh chính quyền trong sạch, hiệu quả với chính sách trả lương cao cho công chức nhằm ngăn chặn tham nhũng. Việc cựu Bộ trưởng Iswaran nhận quà tặng có giá trị lớn từ doanh nhân đã làm dấy lên sự chú ý lớn của dư luận.

Ông S. Iswaran từng là một thành viên quan trọng của Nội các Singapore suốt 13 năm, giữ các vị trí lãnh đạo tại Bộ Thương mại, Bộ Truyền thông và Bộ Giao thông. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một cựu thành viên nội các Singapore bị tuyên án phạt tù.

Tòa án đã ra quyết định cho phép ông Iswaran tại ngoại trong tuần này và ông sẽ bắt đầu thi hành án tù kể từ ngày 7/10. Đây là án phạt nghiêm minh nhằm củng cố cam kết của chính phủ Singapore trong việc duy trì sự minh bạch và liêm chính của các quan chức nhà nước.

Singapore từ lâu đã được biết đến với bộ máy công quyền trong sạch, nơi tham nhũng hầu như không có đất tồn tại nhờ hệ thống luật pháp nghiêm ngặt và chế độ đãi ngộ cao. Tuy nhiên, vụ án của ông Iswaran là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ rằng ngay cả những quốc gia có hệ thống quản lý minh bạch nhất cũng không hoàn toàn miễn nhiễm trước nạn tham nhũng.

Chính phủ Singapore cam kết sẽ tiếp tục duy trì tính nghiêm minh và minh bạch, bảo vệ sự tin tưởng của người dân.

Liên Hợp quốc kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp tại Trung Đông Liên Hợp quốc kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp tại Trung Đông

Ngày 30/9, tại phiên họp chung cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp quốc, Chủ tịch khóa 79 - Philemon Yang đã lên tiếng ...

Nhật Bản tổ chức bầu cử sớm vào ngày 27/10 tới Nhật Bản tổ chức bầu cử sớm vào ngày 27/10 tới

Ngày 30/9, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền tại Nhật Bản - Ishiba Shigeru đã thông báo rằng cuộc tổng tuyển ...

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động