Thứ sáu 04/10/2024 13:10
Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)

Trước giờ “G” khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa Áo dài”, điểm nhấn lễ khai mạc là hoạt động tái hiện hình ảnh Hà Nội hào hùng qua 70 năm lịch sử.
Trước giờ “G” khai mạc Lễ hội Du lịch Áo dài Hà Nội 2024
Các nghệ sĩ trình diễn trong buổi tổng duyệt Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024. Ảnh: N.N

Lễ hội Du lịch Áo dài Hà Nội 2024 sẽ chính thức khai mạc 20h ngày 4/10 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Đây là sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội; Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức.

Trước ngày khai mạc, sân khấu buổi tổng duyệt với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đã làm sống dậy một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội qua 70 năm lịch sử.

Trước giờ “G” khai mạc Lễ hội Du lịch Áo dài Hà Nội 2024
Tái hiện hình ảnh Hà Nội hào hùng qua 70 năm lịch sử. Ảnh: N.N

Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang tái hiện lại Hà Nội – Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập.

Trong khuôn khổ của buổi lễ khai mạc, trình diễn các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng cả nước như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Hoa hậu Ngọc Hân, Thủy Nguyễn, La Hằng, Vũ Thảo Giang, Lưu Quỳnh Lan... và các thương hiệu áo dài như OZ Design House.

Trước giờ “G” khai mạc Lễ hội Du lịch Áo dài Hà Nội 2024
Phần trình diễn áo dài của NTK Ngọc Hân. Ảnh: N.N

Đúng với chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa Áo dài”, hoạt động Carnaval Áo dài với quy mô lớn hơn thu hút 1.000 người tham gia, chương trình đồng diễn áo dài triển khai đồng loạt tại 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội.

Trên sân khấu Quảng trường Đoan Môn diễn ra chương trình nghệ thuật “Đêm hội Áo dài” với sự tham gia của 70 nhà thiết kế Áo dài Việt Nam đến từ 3 Miền Bắc - Trung - Nam. Đặc biệt, chương trình có phần trình diễn trang phục áo dài của các phu nhân đại sứ các nước tại Việt Nam.

Xuyên suốt chuỗi hoạt động từ ngày 4 đến 6/10 là không gian triển lãm, trưng bày 80 gian hàng giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài nổi tiếng; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống của Hà Nội và địa phương.

Tại khu vực check in là không gian triển lãm ảnh áo dài xưa và nay với các nội dung: Áo dài với bạn bè và du khách quốc tế; Áo dài trong các hoạt động du lịch, các đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất áo dài, phụ kiện trang trí áo dài; Áo dài truyền thống và những sáng tạo hiện đại, các thương hiệu và nhà thiết kế áo dài nổi tiếng.

Trước giờ “G” khai mạc Lễ hội Du lịch Áo dài Hà Nội 2024
Làng nghề may áo dài truyền thống Trạch Xá (huyện Ứng Hòa, Hà Nội). Ảnh: Mộc Miên

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội, tổ chức không gian thao diễn tạo tác tác phẩm của các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội như làng nghề lụa Vạn Phúc, Trạch Xá,...

Đến với Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024, Nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và bạn bè quốc tế có thể thưởng lãm không gian văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống như: ca trù, chầu văn, xẩm, chèo... Không gian thưởng thức ẩm thực Hà Thành “Thăng Long ngũ vị"; Tái hiện trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc: ô ăn quan, mặc áo dài nhảy sạp, mặc áo dài đi cà kheo… cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 tổ chức vào tháng 10 tới Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 tổ chức vào tháng 10 tới
Hơn 70.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ lập Kỷ lục Việt Nam Hơn 70.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ lập Kỷ lục Việt Nam
Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội từ ngày 1/10 Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội từ ngày 1/10
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động