Thứ ba 01/10/2024 01:14

Bước nhảy hoàn vũ 2015 - Trở lại với những gương mặt tranh cãi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Mùa giải thứ 6 của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) chính thức bắt đầu từ ngày 3-1-2015, kéo dài trong suốt 12 liveshow để tìm ra ngôi vị quán quân mùa mới. Trải qua 5 năm mùa, hành trình của BNHV vẫn hút khán giả bởi nhân tố: Người tham dự chương trình. Năm nay, BNHV đang teen hóa đội hình chơi và đưa vào những gương mặt có nhiều “sóng gió”, từng là tâm điểm của nhiều scandal. Không biết, đây có phải là một tính toán có chủ ý để trương trình tiếp tục duy trì sức hút?

Trẻ hóa đối tượng tham dự

BNHV mùa 6 đã tổ chức họp báo ra mắt chương trình cũng như công bố 8 nghệ sĩ sẽ tham gia tranh tài gồm: Angela Phương Trinh, Chi Pu, Diệp Lâm Anh, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang Idol, Sử Duy Vương (thí sinh từ X Factor), Vương Khang và Dumbo Nguyễn.

Trong số các thí sinh tham gia cuộc thi, Diệp Lâm Anh và Dumbo được mọi người đánh giá khá cao vì có quá trình học, hoạt động với thể loại Hiphop. Những gương mặt khác đều để lại những ấn tượng ban đầu khá tốt bởi cá tính riêng: Hương Giang Idol mềm mại, nữ tính, Ninh Dương Lan Ngọc vô cùng ngọt ngào, Chi Pu tươi tắn, trẻ trung, Vương Khang lại hài hước còn Sử Duy Vương mạnh mẽ, uyển chuyển.

Nhìn vào mặt bằng chung của dàn thí sinh năm nay, hầu hết là các gương mặt trẻ, ít các tên tuổi “gạo cội” trong đó, các thí sinh nữ chiếm ưu thế hơn hẳn về thế mạnh ngoại hình. Angela Phương Trinh và ChiPu từng là hai hotgirl đình đám ở hai miền Nam Bắc, Ninh Dương Lan Ngọc và Hương Giang Idol đều là những nghệ sĩ 9X.

BNHV mùa 6 sẽ bao gồm 12 đêm tranh tài và việc loại thí sinh sẽ bắt đầu từ liveshow 4. Như vậy, trong 3 số đầu tiên, khán giả sẽ được thỏa sức thưởng thức những màn trình diễn đúng nghĩa của 8 cặp đôi trước khi có những quyết định, tình cảm riêng để bắt đầu bước vào bình chọn. Các liveshow cũng sẽ được chia thành nhiều chủ đề khác nhau như: Hóa thân thành nhân vật Disney, Hoán đổi bạn nhảy, Kết hợp vũ công nhí...

Sự xuất hiện của Dumbo Nguyễn có lẽ sẽ gây “ngạc nhiên” nhất của cuộc chơi năm nay. Bởi Dumbo Nguyễn tuy tuổi đời còn trẻ (25 tuổi) nhưng đã là “tay chuyên” trong làng vũ đạo không chỉ ở Việt Nam mà còn cả quốc tế. Sang Mỹ từ năm 10 tuổi, từng là “thuyền trưởng” tài năng của nhóm Poreotics - nhóm nhảy xuất sắc nhất thế giới, từng đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hiphop uy tín nhất nước Mỹ- American Best Dance Crew mùa thứ 5. Dumbo Nguyễn cũng từng là vị giám khảo khó tính tại cuộc thi nhảy: Got to dance – Vũ điệu đam mê. Vì thế, lần hoán đổi vị trí từ giám khảo thành một thí sinh của BNHV chắc chắn sẽ làm không ít khán giả tò mò. Thậm chí, nhiều người bắt đầu băn khoăn về việc: Liệu có ai “dám” chê thẳng Dumbo Nguyễn không và thí sinh này sẽ tiếp nhận sự khen chê về mình như thế nào?

Angela Phương Trinh trở thành nhân tố “câu khách” nhất mùa giải BNHV năm nay . Ảnh: TL

Gây tò mò với gương mặt nhiều scandal

Mặc dù Dumbo Nguyễn là gương mặt nhiều dấu hỏi nhất của cuộc thi, nhưng thí sinh gây tò mò nhất lại là “nữ hoàng thị phi” tuổi teen: Angela Phương Trinh. Sau hàng loạt những scandal liên quan đến đời sống cá nhân và hoạt động nghề nghiệp như: Bỏ học từ năm lớp 9, văng tục trên mạng xã hội, chụp hình nội y và bị cấm biểu diễn vì ăn mặc hở hang, phản cảm… Angela Phương Trinh trở thành tắc kè hoa của nhiều sự kiện giải trí.

Gần đây, các hoạt động nghệ thuật của Angela Phương Trinh có dấu hiệu bị “chững” khi cô không có bất cứ một phim mới nào. Các hoạt động âm nhạc cũng bị “đóng băng” kể từ sau lệnh cấm biểu diễn trên toàn quốc. Angela Phương Trinh đơn thuần đang trong vai “bình hoa” tại các sự kiện: Ra mắt phim, các giải thưởng và sự kiện quảng cáo. Vì thế, lần xuất hiện trở lại tại BNHV năm nay rõ ràng là cách tạo sự chú ý của cá nhân diễn viên trẻ cũng như đơn vị sản xuất chương trình.

Ngay trong họp báo ra mắt, khi tất cả các cặp đôi đều có ít phút trình diễn vũ đạo thì riêng cặp đôi của Angela Phương Trinh dù thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông lại không tham gia phần trình diễn ra mắt. Sự xuất hiện của Phương Trinh được giới thiệu là sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi cô sẽ hóa thân thành các vai xấu xí chứ không long lanh như diện mạo thường thấy.

Chỉ riêng cặp Angela Phương Trinh không trình diễn ra mắt đã làm cho không ít người tò mò về phương án “giấu nghề” của thí sinh hoặc là chiêu tăng thêm sự tò mò vốn có đối với khán giả.

Khán giả tò mò không biết Dumbo Nguyễn sẽ chuyển vai thế nào khi trở thành thí sinh của BNHV mùa 6. Ảnh: TL

Chờ đợi gì ở giám khảo đóng vai “ác”

Khác với mọi năm, BGK của BNHV mùa 6 sẽ gồm 5 người: Trần Ly Ly, Khánh Thi, Hồng Việt, Chu Tân Đức và Trác Thúy Miêu.

Với các show truyền hình thực tế nói chung, các giám khảo sẽ được phân vai khá kỹ càng, trong đó, phải có một giám khảo “dũng cảm” nhận về mình “vai ác” – tạm hiểu là giám khảo khó tính, nhận xét khắt khe, chê nhiều hơn khen. Từ trước đến nay, người đóng vai “ác” không ai tốt hơn đạo diễn Lê Hoàng. Bởi anh có vốn từ sắc sảo, có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Vì thế, Lê Hoàng bị ném đá không thương tiếc. Lê Hoàng ngồi ghế nóng BNHV cũng đã mấy mùa, đóng vai “ác” cũng nhiều nên gương mặt đanh đá đó không còn sức hút như trước nữa. Mặc dù vậy, sau Lê Hoàng, rõ ràng, không có ai đảm nhiệm vai “ác” mà ghi dấu ấn tốt như đạo diễn tài năng này. Mấy năm trở lại đây, giám khảo của BNHV đều là những gương mặt trong nghề, quen mặt, quen tên như: Khánh Thi, Chí Anh, Trần Ly Ly… Trần Ly Ly khi ngồi thay vị trí của Lê Hoàng rất được lòng công chúng vì nhận xét công tâm, rất chuyên môn, nhưng cũng theo quy luật, cái gì lâu quá sẽ nhàm. Một vài giám khảo khách mời của chương trình ở những mùa trước không để lại ấn tượng gì đặc biệt ngoại trừ danh hài: Chí Tài. Cách nhận xét không liên quan gì đến chuyên môn nhưng duyên duyên, hóm hỉnh của anh lại được đón nhận.

Khi báo giới tò mò về vai “ác” của giám khảo năm nay, giám khảo Trần Ly Ly đã trả lời hài hước rằng: “Hôm nay các bạn có để ý là tôi mặc bộ đồ đen khá ngầu không? Thế thì chắc mọi người cũng đoán được ai sẽ đóng “vai ác’” trong BGK rồi nhỉ! Thật ra, kể cả các mùa giải trước đây hay lần này thì BGK chúng tôi không có sự phân chia vai trò nào cả. Mỗi người khi đã ngồi trên chiếc ghế này đều đánh giá công bằng nhất với các thí sinh. “Cái ác” hay nói cách khác là sự khắt khe của chúng tôi, cũng chỉ với một mục đích cuối cùng là mong muốn cho thí sinh nhận ra điểm yếu, điểm mạnh của mình để ngày càng nỗ lực và tiến bộ hơn”.

Mọi sự chú ý trên hàng ghế giám khảo năm nay đang đổ dồn vào cái tên: Trác Thúy Miêu. Vì Trác Thúy Miêu từng gây “bão” trên truyền hình trong vai trò giám khảo của một vài chương trình mà cô được mời tham dự. Về khoản sắc sảo, Trác Thúy Miêu không thua Lê Hoàng và khoản nói thẳng, Trác Thúy Miêu hơn Lê Hoàng một bậc. Trác Thúy Miêu từng phản biện Lê Hoàng chan chát trên truyền hình và cũng không ngần ngại chê Đan Trường trong live show Bài hát yêu thích dù biết lượng fan của ca sĩ này quá đông đảo. Vì cá tính ấy, chắc chắn Trác Thúy Miêu sẽ là nhân vật được đợi chờ của BNHV năm nay.

Thực ra, ai đóng vai “ác” không quan trọng. Vì sao phải chờ giám khảo vai “ác”? Điều đó không hoàn toàn ở việc đem họ ra “soi mói” mà vì khán giả muốn nghe những nhận xét thật, công bằng thay vì chỉ khen và khen như những mùa trước. Những lời khen như việc “ru ngủ” mà lời nói thật giống như gáo nước lạnh. Với một chương trình dài hơi mà không có liều thuốc làm tỉnh thì khán giả rất dễ buồn ngủ. Đó là lý do, vì sao giám khảo vào vai “ác” luôn được chờ đợi như vậy.

Năm nay, ngoài các đêm thi theo chủ đề thì dàn thí sinh sẽ trải qua thử thách mới so với mọi năm khi có hai liveshow hoán đổi các bạn nhảy với nhau và cùng nhảy với các vũ công nhí. “Đây sẽ là một áp lực không nhỏ với các thí sinh. Bởi, để làm quen với một bạn nhảy mới không phải là điều dễ dàng. Hoặc với các vũ công nhí cũng vậy, hầu hết các vũ công lớn tuổi chuyên nghiệp khi nhảy với các bé cũng đã rất khó, huống chi ở đây các thí sinh đều chưa phải là vũ công chuyên nghiệp” – giám khảo Khánh Thi nói.

Nam Dương

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động