Thứ sáu 03/05/2024 01:00

Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Trần Văn Thọ - Quyền Chủ tịch UBND xã Đông Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, đồng chí Chu Văn Kỳ là một trong những Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn xuất sắc, được Nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng ủy, UBND xã giao.
ảnh: Là một Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn trẻ tuổi, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, những năm qua, ông Chu Văn Kỳ (người đứng) luôn được cán bộ và nhân dân thôn Quyết Hạ, xã Đông Sơn tin yêu, mến phục. Ảnh: H. Tình
Là một Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, những năm qua, ông Chu Văn Kỳ (người đứng) luôn được cán bộ và Nhân dân thôn Quyết Hạ, xã Đông Sơn tin yêu, mến phục. Ảnh: H. Tình

Tháng 5/2019, ông Chu Văn Kỳ trúng cử chức vụ Trưởng thôn Quyết Hạ, đến đầu năm 2020, ông Kỳ được cán bộ Đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ. Từ đây, ông Kỳ đã cùng với cấp ủy Chi bộ và ban thôn quyết tâm đưa phong trào của thôn đi lên, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày một nâng cao.

Quyết Hạ là thôn đông dân nhất của xã Đông Sơn, với 450 hộ (2253 nhân khẩu). Nhân dân trong thôn chủ yếu sản xuất nông nghiệp và một số ngành nghề phụ. Đời sống kinh tế của Nhân dân ở mức trung bình, số hộ giàu, khá chiếm khoảng 15-17%, thôn chỉ còn 1 hộ nghèo.

Sau khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn, cùng với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thôn, ông Chu Văn Kỳ thường xuyên đứng ra tuyên tuyền, vận động Nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp vươn lên thoát nghèo.

Năm 2022, Ban Công tác Mặt trận thôn đã đứng ra kêu gọi, vận động được trên 50 triệu đồng để xây dựng nhà cho gia đình bà Cấn Thị Chuyển; tháng 5/2023 tiếp tục vận động cán bộ, Nhân dân, các nhà hảo tâm được trên 51 triệu đồng ủng hộ gia đình bà Nguyễn Thị Mai có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Trần Văn Thọ - Quyền Chủ tịch UBND xã Đông Sơn cho biết, đồng chí Chu Văn Kỳ là một trong những Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn xuất sắc, được Nhân dân tin tưởng và ủng hộ. Đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng ủy, UBND xã giao.

Theo ông Trần Văn Thọ, không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, đồng chí Chu Văn Kỳ còn là một người làm kinh tế giỏi. Công ty Cổ phần Đại Phát Composite đồng chí Chu Văn Kỳ gây dựng và phát triển đã ngày càng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, tạo việc làm ổn định cho gần 30 công nhân lao động.

Chia sẻ về quá trình lập nghiệp của mình, ông Chu Văn Kỳ cho biết, năm 2009, khi đang là sinh viên Trường Cao đẳng NN&PTNT Bắc Bộ, ông đã luôn trăn trở và muốn phát triển kinh tế gia đình, chính vì thế ông đã xin nghỉ học về mở trang trại chăn nuôi. Sau đó, để tận dụng và xử lý triệt để chất thải và tránh được những bệnh tật lây nhiễm trong trang trại, ông đã xây dựng và sử dụng hệ thống hầm biogas. Lúc đầu là làm cho gia đình, sau nghĩ đến tiềm năng của việc sử dụng công nghệ này, ông đã làm đại lý chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ việc làm hầm biogas.

Đến năm 2011, ông Kỳ mạnh dạn thuê chuyên gia về dạy công nghệ làm bồn, bể bằng chất liệu composite để tự làm ra sản phẩm của riêng mình. Vốn tính cẩn thận, tích cực học hỏi nên các sản phẩm của Công ty Cổ phần Đại Phát Composite làm ra đều đảm bảo chất lượng, uy tín, công ty anh đã dần mở rộng được thị trường, với nhiều mặt hàng, bể biogas chăn nuôi, bể tự hoại phục vụ dân sinh, bồn bể nước ngầm, chất liệu đều là composite.

“Hiện tại, Công ty của tôi tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động với thu nhập khoảng 5-7 triệu đồng/ tháng. Sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước và mở rộng thị trường sang Trung Quốc, được Cục chăn nuôi, Bộ NN&PTNT công nhận là tiến bộ Khoa học kỹ thuật và công nghệ mới” - ông Kỳ cho hay.

Với những nỗ lực trong công tác và đóng góp cho xã hội, ông Chu Văn Kỳ đã được công nhận là hộ sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2019 - 2021. Ông Kỳ được Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2022 và nhiều năm liền được Đảng ủy, UBND xã Đông Sơn biểu dương, khen thưởng.
Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận khéo dân vận
Bí thư chi bộ được người dân tin yêu, nể trọng
Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, trách nhiệm
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động