Thứ ba 30/04/2024 12:20

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, trách nhiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Nguyễn Quang Tiến – Chủ tịch UBMTTQ phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, ông Bùi Văn Hưng (Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố số 23 phường Bồ Đề) luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Vói cương vị Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông Bùi Văn Hưng luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: NVCC
Vói cương vị Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông Bùi Văn Hưng (đứng giữa) luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: NVCC

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông Bùi Văn Hưng thường xuyên tham mưu, đề xuất với Chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp.

Ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận Tổ quốc các cấp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, ông thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, ông lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Ông Bùi Văn Hưng chia sẻ, để hoàn thành nhiệm vụ được giao và đạt kết quả cao, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế của Tổ dân phố để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, ông luôn trao đổi với các thành viên ban công tác mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác đều được gắn với việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Với uy tín của mình, từ năm 2019 đến nay, ông đã vận động Nhân dân trong tổ dân phố 23 xây dựng tuyến phố văn minh đô thị như: Phố Hoàng Như Tiếp, phố Lâm Hạ..và được Nhân dân đòng tình ủng hộ.

Ngoài ra, ông Bùi Văn Hưng đã vận động Nhân dân trong Tổ dân phố phố hỗ trợ kinh phí xây dựng cổng chào với trị giá trên 35.000.000 đồng. Tiêu biểu nhất phải kể đến mô hình Dân vận khéo năm 2022, ông đã vận động hệ thống chính trị và nhân dân hưởng ứng, đồng lòng ủng hộ xây dựng ngõ hoa trước nhà văn hóa. Mô hình trên đã được được Quận ủy Long Biên khen thưởng, biểu dương là mô hình hay. Ngoài ra, ông Hưng cũng vận động quỹ “vì người nghèo” hàng năm đều đạt được 10.000.000đ. Quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ khuyến học đều đạt và vượt chỉ tiêu…

Năm 2023 hưởng ứng thực hiện chủ đề năm “Chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, chào mừng 20 năm thành lập quận Long Biên”, ông Hưng đã cùng tập thể Ban lãnh đạo tổ dân phố vận động trang bị máy tính, ti vi để phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nhà văn hóa tổ dân phố, chỉnh trang vườn hoa tổ dân phố 23, ngõ an toàn phòng cháy, chữa cháy...

Ông Nguyễn Quang Tiến – Chủ tịch UBMTTQ phường Bồ Đề cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, ông Bùi Văn Hưng luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của Nhân dân được phát huy. Các hộ gia đình trong Tổ dân phố đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

“Với những cống hiến trong công việc, ông Bùi Văn Hưng được quận Long Biên và Đảng ủy, UBND phường Bồ Đề tặng thưởng nhiều giấy khen” – ông Nguyễn Quang Tiến nhấn mạnh.

Tấm gương sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc
Gương sáng cán bộ Mặt trận ở cơ sở
Người công nhân hết mình với ngành điện
Đào Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động