Thứ bảy 27/04/2024 20:23

Gương Bí thư chi bộ gương mẫu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Lưu Đắc Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, ông Nguyễn Văn Thịnh là người có tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình và uy tín cao. Ông Thịnh luôn năng nổ, tận tụy với chức trách nhiệm vụ của mình, đề cao vai trò nêu gương, nói đi đôi với làm, sâu sát, gần gũi quần chúng, là hạt nhân đoàn kết trong Chi bộ và Tổ dân phố 7.
Ông Thịnh được đảng viên và nhân dân tin yêu, mến phục. Ảnh: K. P
Ông Thịnh được đảng viên và nhân dân tin yêu, mến phục. Ảnh: K. P

Ông Nguyễn Văn Thịnh (SN 1946, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) quê gốc tại tỉnh Quảng Ninh. Năm 1964, sau khi tốt nghiệp THPT, ông thi đỗ vào Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội. Ra trường với tấm bằng Kỹ sư cơ khí giao thông, ông về làm công tác giảng dạy tại Trường Trung học Đường sắt, Bộ Giao thông vận tải.

Tháng 8 năm 1971, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân ta bước vào giai đoạn quyết liệt nhất, ông nhập ngũ làm nhiệm vụ phục vụ chiến đấu tại T295B, Cục Quản lý Xe, Mặt trận B5 (Quảng Bình). Những năm sau đó, ông giữ các cương vị trợ lý Cục Quản lý Xe (Tổng cục Hậu cần), Phó trưởng phòng Thanh tra Kỹ thuật an toàn (Tổng cục Kỹ thuật).

Năm 1982, ông tiếp tục đi học pháp lý tại Hà Nội và là Cử nhân Luật giữ chức Trưởng ban Thanh tra kỹ thuật an toàn, Cục Quản lý Công nghệ (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng). Tháng 8 năm 2005, ông về nghỉ hưu tại Tổ 7, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội với quân hàm Đại tá.

Năm 2008, ông Nguyễn Văn Thịnh được Đảng ủy phường chỉ định làm Bí thư chi bộ Tổ dân phố rồi liên tục được bầu giữ chức danh này cho đến hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ, tổ dân phố 7 có gần 680 hộ dân với trên 2.200 nhân khẩu. Trong đó, có gần 450 hộ, với trên 1.450 nhân khẩu thuộc diện KT1, cùng sinh sống trong các tuyến phố Nguyễn Văn Cừ, Hồng Tiến, Hoàng Như Tiếp, ngõ 78 Hoàng Như Tiếp mới được hình thành.

Là Bí thư chi bộ, ông Nguyễn Văn Thịnh luôn tâm niệm “Làm gì cũng phải gương mẫu”, do đó, ông đã cùng cấp ủy, Chi bộ xác định lấy Nghị quyết của Đảng ủy phường làm trung tâm, kim chỉ nam cho mọi hành động, lấy nâng cao đời sống nhân dân làm mục tiêu, lấy các đoàn thể chính trị xã hội và xã hội làm lực lượng, kết hợp các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện Chỉ thị 03, 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Thịnh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu ở mọi lúc mọi nơi. Gương mẫu trong Chi bộ, tổ dân phố và ở gia đình. Theo ông, gương mẫu để đoàn kết, động viên mọi người cùng hoàn thành nhiệm vụ.

“Là Bí thư Chi bộ cũng là hội viên CCB, tôi luôn chỉ đạo và nhiệt tình tham gia các hoạt động của chi hội, điển hình là xây dựng mô hình nhà văn hóa tổ 7 là nhà văn hóa xanh - sạch - đẹp kiểu mẫu” - ông Thịnh chia sẻ.

Năm 2022, thực hiện Chủ đề của quận Long Biên “Năm dân vận khéo trọng tâm là công tác giải phóng mặt bằng, chỉnh trang đô thị”; Chủ đề của năm 2023 “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, Kỷ niệm 20 năm thành lập quận”. Với cương vị là Bí thư chi bộ, ông Thịnh đã lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị của tổ dân phố vào cuộc thực hiện tốt các nội dung chủ đề.

Theo đó, năm 2022, Chi bộ tổ dân phố 7 đạt danh hiệu Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhệm vụ. Tổ dân phố đạt tổ dân phố xanh - sạch - đẹp, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu cấp quận được quận khen thưởng.

Với sự nhiệt huyết, gương mẫu, và với suy nghĩ “Làm gì cũng phải gương mẫu”, do đó, tính đến nay, 15 năm ông Thịnh làm Bí thư chi bộ là 15 năm ông đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được phường Bồ Đề và quận Long Biên khen thưởng, 15 năm gia đình đạt ông danh hiệu gia đình văn hóa, cũng là 15 năm Tổ dân phố được công nhận Tổ dân phố văn hóa, xanh - sạch - đẹp, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, được khen thưởng, các chi hội đoàn thể đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Lưu Đắc Dũng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Bồ Đề cho biết, ông Nguyễn Văn Thịnh là người có tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình và uy tín cao. Ông luôn năng nổ, tận tụy với chức trách nhiệm vụ của mình, đề cao vai trò nêu gương của người Bí thư chi bộ, nói đi đôi với làm, sâu sát, gần gũi quần chúng, là hạt nhân đoàn kết trong chi bộ và Tổ dân phố 7. Ông Thịnh được đảng viên và Nhân dân tin yêu, mến phục.

Người nhen lên mạnh mẽ "ngọn lửa nhân ái"
Gương sáng “Tuổi cao trí càng cao”
Tấm gương sáng cần lan tỏa trong cộng đồng
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động