Thứ năm 02/05/2024 21:38

Bí thư chi bộ được người dân tin yêu, nể trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với cương vị là người đứng đầu Chi bộ tổ 14 (phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội), ông Nguyễn Huy Hoàng (72 tuổi) đã không ngừng tu dưỡng đạo đức, sống ngay thẳng, gương mẫu để đảng viên trong Chi bộ noi theo, cùng đoàn kết, giúp nhau tiến bộ.
Ông Nguyễn Huy Hoàng (thứ 3 từ trái sang) cùng cán bộ tổ dân phố 14 thăm, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Đàm Nga
Ông Nguyễn Huy Hoàng (thứ 3 từ trái sang) cùng cán bộ tổ dân phố 14 thăm, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Đàm Nga

Suốt 8 năm qua, với vai trò là người đứng đầu Chi bộ tổ 14 phường Sài Đồng, ông Nguyễn Huy Hoàng, luôn quan niệm phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, sống ngay thẳng, gương mẫu để đảng viên trong chi bộ noi theo, cùng đoàn kết, giúp nhau tiến bộ. Với phong thái điềm đạm, gương mặt hiền từ, tinh thần xông pha, sẵn sàng đổi mới, đồng chí được các đảng viên và người dân tổ 14 tin yêu, nể trọng.

Trên cương vị Bí thư chi bộ, ông Nguyễn Huy Hoàng luôn chú trọng đến công tác vận động quần chúng bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất, coi trọng tự phê bình và phê bình.

Ông Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Nếu bảo thủ, chủ quan, tự mãn, tự cao, tự đại thì rất khó tiếp thu những lời phản biện, chỉ trích, trái chiều. Người đứng đầu Chi ủy phải tiêu biểu cho sự đoàn kết, thống nhất cao trên cơ sở vì nhiệm vụ chung của đơn vị.” Trong mỗi cuộc họp của Chi bộ tổ 14 luôn thẳng thắn, chia sẻ, cùng nhau phát triển. Nhiều tâm tư, suy nghĩ trái chiều được giải tỏa, được tư vấn kịp thời, cá nhân ông Hoàng và các thành viên đều được “soi để sửa” nghiêm túc và dân chủ.

Năm 2023, quận Long Biên thực hiện chủ đề “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống nhân dân và chào mừng 20 năm thành lập quận”. Khi đăng ký mô hình Dân vận khéo, Chi ủy cùng tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 14 đã đăng ký mô hình: “Làm sạch đẹp ngõ 64” và mô hình “Bác sĩ gia đình”.

Ngõ 64 phố Sài Đồng là một “điểm nóng” về vệ sinh môi trường trong nhiều năm qua. Ông Nguyễn Huy Hoàng đã cùng với Chi ủy, Tổ dân phố và Ban Công tác Mặt trận quyết tâm làm. Và sau những lần ra quân đồng lòng và quyết liệt, ngõ 64 được “hồi sinh”, khoác trên mình tấm áo mới.

Từ năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, với sự quan tâm của cá nhân ông Nguyễn Huy Hoàng và Chi bộ, cùng với Ban quản lý khu dân cư FLC, một mô hình được ra đời với tên gọi “Bác sĩ gia đình”. Mô hình được xây dựng từ một nhóm gồm 18 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng viên đang cư trú tại khu dân cư FLC, dưới sự khởi xướng của bác sĩ Vũ Mạnh Cường (công tác tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương). Nhóm cung cấp số điện thoại của từng bác sĩ để người dân trong khu dân cư FLC và tổ 14 có thể gọi cho bác sĩ khi cần được tư vấn, chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ dịch bệnh. Khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, nhóm bác sĩ này tiếp tục hoạt động mong muốn giúp đỡ được nhiều nhất cho người dân.

Hàng tuần, vào các buổi sáng thứ 7, người ta dễ dàng nhận ra dáng người quen thuộc của ông Nguyễn Huy Hoàng trực tiếp cùng người dân tham gia dọn vệ sinh bảo vệ môi trường, diệt trừ bọ gậy, lăng quăng phòng chống các dịch bệnh. Sự tiên phong, nhiệt tình và hòa mình với người dân làm việc của ông khiến ai cũng thấy thân thiện, dễ gần và quý mến.

Dù đã 72 tuổi nhưng để tiếp cận kịp thời với xu hướng, ông Nguyễn Huy Hoàng đã tự học thêm về công nghệ thông tin, sớm lập nhóm Zalo “Chi bộ tổ dân phố 14” khi dịch Covid-19 bùng phát để việc sinh hoạt Chi bộ vẫn được giữ vững.

Năm 2023, Quận ủy Long Biên chủ trương các Chi bộ đảng thực hiện việc áp dụng phần mềm trong “Sổ tay đảng viên điện tử”, khuyến khích các chi bộ tổ dân phố thực hiện. Ông Nguyễn Huy Hoàng đã chủ động tìm hiểu đồng thời đề xuất đăng ký việc “Áp dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử vào sinh hoạt Chi bộ” từ tháng 7/2023.

Vơi những thành tích đã đạt được, ông Nguyễn Huy Hoàng đã vinh dự được Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên, Đảng bộ quận Long Biên và UBND quận Long Biên tặng Giấy khen; được Chủ tịch UBND quận Long Biên tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”.

Gương sáng cán bộ Mặt trận ở cơ sở
Hoà giải viên với 16 năm kinh nghiệm
Gương sáng hòa giải cơ sở
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động