Thứ sáu 19/04/2024 19:59

Bị chỉ trích cố tình tạo drama vị trí đứng, nhà sản xuất The Face Vietnam lên tiếng liệu có thuyết phục?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa mới lên sóng tập đầu tiên nhưng chương trình The Face Vietnam đã khiến khán giả ngán ngẩm vì màn tranh cãi về chỗ đứng của các HLV. Nhiều ý kiến cho rằng chương trình cố tình tạo drama để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, phía ban tổ chức đã phủ nhận điều này.
Bị chỉ trích cố tình tạo drama vị trí đứng, nhà sản xuất The Face Vietnam nói gì?
Host Nam Trung cùng dàn HLV của The Face năm nay

Mâu thuẫn vì chỗ đứng

The Face Vietnam 2023 (Gương mặt người mẫu Việt Nam) vừa lên sóng tập 1 đã gây tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn mạng chỉ bởi mâu thuẫn giữa các HLV về vị trí đứng. Trong tình huống quay hình hiệu, các HLV bốc thăm để chọn vị trí đứng. Kỳ Duyên và Minh Triệu được xếp ở 2 bên bìa, còn Vũ Thu Phương và Anh Thư đứng giữa.

Trước đó, các HLV đồng thuận với lá phiếu bốc thăm nhưng khi chuẩn bị ghi hình thì bộ đôi Minh Triệu - Kỳ Duyên bất ngờ có ý kiến. Kỳ Duyên xin phép nhà sản xuất được đứng cùng Minh Triệu với lý do họ là một đội mà tách nhau ra lại không hợp lý. Khi hai HLV là Thu Phương và Anh Thư khó chịu về đề xuất này thì Kỳ Duyên cho rằng bản thân và Minh Triệu có thể đứng cùng nhau nhưng lùi về phía sau đàn chị. Tuy nhiên, hai HLV cho rằng tất cả HLV đều bình đẳng trước nhau nên không ai phải đứng sau. ‘

Vũ Thu Phương cho rằng đàn em nên tôn trọng thứ tự đứng vì đã bốc thăm rồi. Anh Thư cũng cho rằng đòi hỏi của Minh Triệu và Kỳ Duyên là vô lý, ngang ngược. Cô cảm thấy việc tranh cãi này đi quá giới hạn bởi thời điểm ghi hình hơn 4h sáng, cả ê-kíp đã làm việc mệt mỏi gần 24 giờ đồng hồ.

Cuối cùng, Anh Thư rời khỏi buổi ghi hình và nhắn nhủ đến Kỳ Duyên - Minh Triệu: "Thế hệ của chị đến thế hệ của chị Vũ Thu Phương có tôn ti trật tự rõ ràng. Tụi em nên nhìn nhận lại". Vũ Thu Phương cũng gay gắt: "Bớt ngang ngược lại! Bao nhiêu người đầu tư và chờ đợi mà bây giờ muốn bỏ là bỏ. Hai đứa mặc chung luôn một bộ đồ đi, đừng tách nhau ra nữa".

Trong khi một bộ phận khán giả chỉ trích thái độ của bộ đôi Kỳ Duyên - Minh Triệu vì "giành giật vị trí đứng của đàn chị" thì cũng có ý kiến ủng hộ mong muốn này của hai HLV trẻ.

Trước ồn ào sau khi tập 1 lên sóng, Kỳ Duyên và Minh Triệu đã có những phản hồi trên trang cá nhân. Minh Triệu cho biết ở những lần trước, ban tổ chức thường cho bốc thăm 3 phiếu. Trong buổi ghi hình hình hiệu, khi ê-kíp sản xuất đưa 4 phiếu, cô không hỏi rõ dẫn đến hiểu lầm.

"Trước giờ chương trình luôn bốc thăm 3 phiếu cho vị trí đứng của 3 đội. Ngay sau khi bốc thăm tôi mới chợt nhớ đến hình hiệu sẽ phát sóng hằng tuần nên việc giới thiệu đội Kỳ Duyên - Minh Triệu gồm 2 thành viên là việc rất quan trọng, có thể khán giả theo dõi thì biết rõ điều đó nhưng không có nghĩa là tất cả khán giả xem truyền hình đều biết", Kỳ Duyên giải thích thêm.

Kỳ Duyên cho biết cô và Minh Triệu ngỏ ý đứng sau miễn là được đứng cạnh nhau và không ảnh hưởng vị trí nổi bật của Vũ Thu Phương và Anh Thư. "Mới tập đầu tôi cũng không muốn mọi người hiểu sai về tôi và Minh Triệu, vì trước giờ tính cách chúng tôi không bao giờ giành vị trí với những người tiền bối", Kỳ Duyên chia sẻ.

Minh Triệu cũng giải thích thêm về một số biểu cảm khá căng thẳng của mình trong tập 1. Cô cho biết tại buổi quay trước khi ghi hình hình hiệu, cô và Vũ Thu Phương có thực hiện màn diễn đấu kiếm đôi nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Minh Triệu nói Vũ Thu Phương đánh trúng mặt, tay, để lại nhiều "vết tích" trên người cô. "Có lẽ mỗi người đều có bức xúc từ nhiều việc trước đó, nên câu chuyện tìm được tiếng nói chung trong việc dàn xếp vị trí quay hình trở nên khó khăn, căng thẳng hơn", Minh Triệu cho biết. Tuy nhiên, cô khẳng định rằng mọi chuyện đã qua và việc lên tiếng chỉ là để khán giả nắm hoàn cảnh sự việc rõ ràng hơn.

Nhà sản xuất lên tiếng

Không ít ý kiến cho rằng chương trình cố tình tạo drama để thu hút sự chú ý của khán giả. Tuy nhiên, mới đây, nhà sản xuất chính thức lên tiếng về lùm xùm này. Đại diện ban tổ chức phủ nhận chuyện chương trình cố tình tạo drama.

Bà Lê Trang - đại diện ban tổ chức cho biết các chương trình truyền hình thực tế luôn có các tình huống bất ngờ xảy ra. Với tình huống quay hình hiệu, việc để HLV bốc thăm vị trí đứng cảnh chào kết là quyết định của ban tổ chức.

“Chúng tôi muốn thể hiện sự tôn trọng dành cho cả 4 HLV là như nhau dù thực tế ngoài đời họ có thể khác nhau về tuổi đời cũng như tuổi nghề. Trong các tập phát sóng tiếp theo, đội nào dành chiến thắng thử thách của tập đó thì HLV sẽ được đứng giữa. Đó là luật chơi và tất cả các HLV đều đồng tình với quyết định này".

Bà Trang Lê chia sẻ quy tắc bốc thăm trong tình huống quay hình hiệu đã thống nhất từ trước và 4 vị HLV đều chấp thuận. Khi mọi thủ tục đã xong thì Kỳ Duyên và Minh Triệu bất ngờ có ý kiến, dẫn đến mâu thuẫn, tranh cãi. Đây là điều nằm ngoài dự kiến của ban tổ chức. Theo bà Lê Trang, ê-kíp chương trình luôn làm việc với sự công bằng và tôn trọng dành cho cả 4 HLV như nhau.

Bị chỉ trích cố tình tạo drama vị trí đứng, nhà sản xuất The Face Vietnam nói gì?
Cảnh quay của Minh Triệu và Vũ Thu Phương

Về phía Vũ Thu Phương, cô xin lỗi đã làm Minh Triệu bị thương khi quay cảnh đấu kiếm trong một show truyền hình nhưng khẳng định cô không cố ý gây hấn với đàn em. Cô cũng cho biết bản thân thất vọng về cách cư xử của Minh Triệu dù đàn em là học trò của mình trong thời gian ngắn.

Là chương trình tạo được tiếng vang từ lần đầu ra mắt nhưng The Face Vietnam nhiều lần khiến khán giả thất vọng vì có những drama gây tranh cãi. Không phủ nhận những điều này khiến cho chương trình thu hút được sự chú ý của khán giả nhưng cũng là con dao hai lưỡi làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của chương trình.

Là chương trình thực tế tìm kiếm người mẫu - gương mặt sẽ đại diện cho nhiều nhãn hàng trong tương lai, lẽ ra chương trình nên tập trung vào yếu tố chuyên môn, hạn chế những sự cố, lùm xùm thay vì đào sâu những mâu thuẫn giữa những người trong cuộc.

Việc chú trọng vào những drama sẽ khiến khán giả cho rằng chương trình thiếu chuyên nghiệp. Và việc ban tổ chức lên tiếng giải thích cho những mâu thuẫn cũng không khiến khán giả có cái nhìn tích cực hơn với chương trình. Các HLV không chỉ là người thầy đào tạo về chuyên môn mà còn là tấm gương về ứng xử cho đàn em thế hệ sau khi hoạt động nghệ thuật nên việc hạn chế lùm xùm không hay là điều vô cùng cần thiết.

Kỳ Duyên xóa mác “hoa hậu thị phi”? Kỳ Duyên xóa mác “hoa hậu thị phi”?
Hoa hậu Kỳ Duyên ẵm giải Quán quân “Sao nhập ngũ” Hoa hậu Kỳ Duyên ẵm giải Quán quân “Sao nhập ngũ”
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động