Thứ sáu 26/04/2024 18:46

Bị cáo Lê Tùng Vân bị đề nghị mức án cao nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 21/7, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tiếp tục ngày thứ 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm tại "Tịnh thất Bồng Lai".
Bị cáo Lê Tùng Vân bị đề nghị mức án cao nhất
Sáng 21/7, TAND huyện Đức Hòa, Long An tiếp tục xét xử ngày thứ hai phiên sơ thẩm vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân"

Mở đầu phiên tòa, chủ tọa thông báo bị cáo Lê Tùng Vân do lớn tuổi và gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể dự phiên tòa. Trong khi đó, 2 trong 5 luật sư bào chữa cho bị cáo cũng vắng mặt.

Theo đại diện luật sư của bị cáo thông tin tại tòa, 2 luật sư vắng mặt tại phiên tòa là do chiều 20/7 sau khi kết thúc phiên xét xử và trên đường về thì bị hành hung ngoài phiên tòa. Sự việc đã được báo cáo đến Công an huyện Đức Hòa.

chủ tọa thông báo bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt do lớn tuổi và gặp vấn đề về sức
Chủ tọa thông báo bị cáo Lê Tùng Vân vắng mặt do lớn tuổi và gặp vấn đề về sức khoẻ.

Hiện, 2 luật sư đang được giám định, khi đủ yếu tố, các luật sư sẽ đề nghị Công an huyện Đức Hòa khởi tố vụ án. Một phóng viên cũng bị hành hung, bị thương tích nhẹ trong vụ việc chiều qua. Theo đó, luật sư đề nghị dừng phiên tòa do vắng 2 luật sư vì nguyên nhân khách quan và vắng bị cáo Lê Tùng Vân.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện VKSND, luật sư của bị hại, các bị cáo, HĐXX thống nhất phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra. Sau đó, luật sư Ngô Thị Hoàng Anh đã có mặt tại tòa và được HĐXX đồng ý cho vào vị trí bào chữa tiếp tục cho các thân chủ.

Do đó, phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và các đồng phạm vẫn đang được tiếp tục. Đại diện Viện kiểm sát đã đưa ra quan điểm giữ nguyên cáo trạng truy tố các bị cáo về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" vì đã thể hiện khách quan, chính xác vụ việc. Theo đó, đại diện VKSND đề nghị mức án từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Tùng Vân.

3 bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng bị đề nghị 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù; bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên và Cao Thị Cúc cùng bị đề nghị 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Khởi tố, bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc- chủ khu đất “Tịnh thất Bồng Lai”
Bị can Lê Thanh Nhị Nguyên từng yêu cầu đòi bồi thường hơn 3 tỷ đồng
Truy tố 6 bị can trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai”
Ông Lê Tùng Vân sẽ bị tạm giam trở lại?
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động