Thứ sáu 29/03/2024 19:36

Khởi tố, bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc- chủ khu đất “Tịnh thất Bồng Lai”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 12/5, liên quan đến vụ việc ở “Tịnh thất bồng lai” hay là “Thiền am bên bờ vũ trụ”, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc SN 1960, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Khu đất của bà Cao Thị Cúc
Khu đất của bà Cao Thị Cúc

Bà Cúc là chủ của khu đất - nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai” hay là “Thiền am bên bờ vũ trụ”, bị khởi tố về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, bố sung, sửa đổi năm 2017.

Trước đó, ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án. Đến ngày 5/1, Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bốn người đang cư trú tại “Tịnh thất bồng lai” gồm Lê Tùng Vân, SN 1932; Lê Thanh Hoàn Nguyên, SN 1990; Lê Thanh Nhất Nguyên, SN 1991; Lê Thanh Trùng Dương, SN 1995 cùng địa chỉ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Ngày 4/1/2022, nhận được tin báo của Nhân dân về việc các đối tượng nhận tiền đóng góp từ thiện có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Hòa bắt quả tang và tổ chức khám xét tại hộ bà Cao Thị Cúc, làm việc với một số trường hợp sinh sống tại đây để xác định sai phạm phạm vi hoạt động của các đối tượng có liên quan.

Bà Cao Thị Cúc đứng thứ 2 từ trái qua phải
Bà Cao Thị Cúc đứng thứ 2 từ trái qua phải

Trong thời gian qua, các cơ quan của tỉnh đã nhận được rất nhiều đơn tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại “Tịnh thất bồng lai”.

Đồng thời, ngoài việc thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội và trên các trang mạng xã hội, đa số người dân bức xúc với các hoạt động có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu tại gia, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi góp vốn từ thiện và lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại phương.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, chứng cứ, chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để xử lý theo đúng quy định.

Khởi tố 4 bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng tại “Tịnh thất Bồng Lai”
Tiếp tục gia hạn tạm giam 3 bị can trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai” đến tháng 6/2022
Khởi tố, bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc- chủ khu đất “Tịnh thất Bồng Lai”
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động