Thứ sáu 26/04/2024 16:33

Bị can Nguyễn Phương Hằng có 2 quốc tịch, từng tố cáo đệ tử của "Năm Cam"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an TP HCM cho biết khi còn mang tên Thanh Tuyền, bà Hằng từng tố cáo ông Đ.Đ.G (đệ tử Trương Văn Cam, tức "Năm Cam"). Ngoài ra, bà Hằng còn có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus.
Bị can Nguyễn Phương Hằng có 2 quốc tịch, từng tố cáo đệ tử của
Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt

Ngày 17/4, Công an TP HCM cho biết mở rộng điều tra, ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus.

Liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng có 2 quốc tịch, luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) cho báo Người Lao Động biết nếu bà Hằng đang có 2 quốc tịch và không thuộc trường hợp được hưởng quyền miễn trừ theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của BLHS thì đương nhiên cơ quan tố tụng sẽ áp dụng BLHS của Việt Nam để xử lý một cách nghiêm minh, khách quan, đúng người, đúng tội.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, bị can Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh ngày 26/1/1971, người từng đứng ra tố cáo Đ.Đ.G, một nhân vật khá thân tín của trùm xã hội đen Năm Cam (đã bị tử hình), cách đây hơn 20 năm.

Theo hồ sơ vụ việc được đăng tải trên báo Thanh Niên, bà Tuyền có quen biết với Đ.Đ.G từ năm 1996. Năm 1997, bà Tuyền thuê một căn nhà ở phường 4, quận Tân Bình để ở và sinh sống như vợ chồng với Đ.Đ.G. Sau đó, bà Tuyền mua lại căn nhà thuê nói trên với giá 52 lượng vàng.

Trong thời gian sống chung, G. thường đánh đập bà Tuyền nên bà Tuyền đã đem giấy tờ nhà gửi cho mẹ của mình là bà N.T.N.N. Ngày 8/1/1998, G. buộc bà Tuyền viết giấy ghi tên G. và bà Tuyền là đồng sở hữu rồi đuổi bà ra khỏi nhà.

Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng bọn, Đ.Đ.G bị truy tố về hành vi "cưỡng đoạt tài sản". Ngày 12/5/2004, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đ.Đ.G về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng.

Cộng hòa Cyprus là một đảo quốc nằm tại phần phía đông của biển Địa Trung Hải (phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ, phía tây của Syria và Li băng). Nước này được biết đến với các chương trình cho phép người nước ngoài nhập quốc tịch nếu có một khoản đầu tư vào bất động sản hoặc cơ sở hạ tầng tại đây cùng với một khoản quyên góp ủng hộ.
Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng
Bộ Công an thông tin vụ bắt Nguyễn Phương Hằng
Sự thật về những lùm xùm trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng
Sự thật về thông tin bà Nguyễn Phương Hằng "được thả về và chỉ bị phạt hành chính"
Trách nhiệm của ê kíp và các trang mạng xã hội?
Bị khởi tố, bà Nguyễn Phương Hằng đối diện hình phạt nào?
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động