Chủ nhật 05/05/2024 16:01

Sự thật về thông tin bà Nguyễn Phương Hằng "được thả về và chỉ bị phạt hành chính"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25-3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) "được thả về và chỉ bị phạt hành chính".
Thông tin bà Phương Hằng đã được thả về là thông tin bịa đặt. Ảnh: CA
Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng đã được thả về là thông tin bịa đặt. Ảnh: CA

Nguồn tin của Báo Người Lao Động và các cơ quan chức năng khẳng định đây là thông tin sai sự thật. Công an TP HCM đề nghị người dân không tin, không tán phát chia sẻ những thông tin sai sự thật có liên quan. Những thông tin liên quan vụ án sẽ được Công an TP HCM cập nhật, thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống.

Theo Công an TP HCM, ngay sau khi khởi tố bị can và bị bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị áp giải đến trại T30 của Công an TP HCM ở huyện Củ Chi.

Bà Hằng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Trong quá trình Công an TP HCM xác minh đơn tố cáo của nhiều cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, tỏ thái độ thách thức, không chấp hành khuyến cáo, phân tích của các cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng 12 kênh Youtube, Facebook... để thông tin sai sự thật. Công an TP HCM đã ít nhất 4 lần mời bà Nguyễn Phương Hằng lên nhắc nhở nhưng bà không hợp tác. Đến nay, sau khi bị tạm giam, bà Hằng đã thay đổi thái độ, hợp tác với công an.

Cũng theo Công an TP HCM, trong những buổi livestream có dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Hằng có rất nhiều người, đội ngũ kỹ thuật tham gia giúp sức, tư vấn.

Đây là những người trực tiếp tiếp tay, cung cấp tài liệu, đạo diễn kịch bản truyền thông cho bị can Nguyễn Phương Hằng nên cơ quan điều tra sẽ làm rõ xem những cá nhân nào, có vai trò nào trong những buổi phát trực tiếp trên mạng vừa qua để xử lý theo quy định của pháp luật, báo Đại Đoàn Kết cho hay.

Liên quan tới vụ án này, cơ quan công an còn điều tra thêm một số thông tin liên quan tới thông tin cá nhân, bí mật đời tư của người khác bị đánh cắp, đưa lên mạng với tội danh "Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" quy định tại Điều 288 Bộ luật Hình sự.

H.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động