Thứ năm 28/03/2024 17:47

Bé gái viêm kết mạc vì chữa đau mắt bằng lá thuốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi xuất hiện đau mắt trái kèm theo phù nề, bé gái 6 tuổi ở Cao Bằng đã được người nhà dùng lá trầu không để rửa mắt. Sau khi đắp lá, tình trạng của bé không những không đỡ mà còn ngày càng sưng, đau hơn.

Thông tin từ BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, BV vừa tiếp nhận 1 ca bệnh nhi 6 tuổi đến khám với tình trạng đau nhức mắt trái, kèm theo mắt trái sưng nề, chảy nhiều nước mắt.

Theo người nhà kể lại khoảng lúc 3h chiều cháu xuất hiện đau mắt trái, sau đó kèm theo phù nề, người nhà đã dùng lá trầu không để rửa mắt nhưng không đỡ, mắt càng sưng đau hơn, sau được người nhà đưa đến Bệnh viện để khám. Qua thăm khám các bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm kết mạc do dị ứng.

Từ những trường hợp trên các bác sỹ khuyến cáo, khi đã xác định bị dị ứng mắt, các dị nguyên có trong mắt cần được loại bỏ ra bên ngoài một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, bệnh nhân tuyệt đối không được dụi tay vào mắt vì điều này sẽ vô tình kích hoạt các tế bào mắt giải phóng nhiều hơn, khiến bệnh chuyển biến theo chiều hướng xấu đi. Cũng có thể làm giảm các triệu chứng như ngứa, sưng mi và giúp ổn định các màng tế bào có khả năng miễn dịch bằng biện pháp chườm lạnh.

Tuyệt đối không rửa hoặc dùng thuốc theo kinh nghiệm dân gian để bôi lên mắt. Trong trường hợp các triệu chứng dị ứng không thuyên giảm, cần đến khám bác sĩ để được điều trị bằng các phương pháp khác hiệu quả hơn.

Khi sử dụng các loại thuốc kê đơn để điều trị, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng liệu lượng thuốc và cách dùng mà bác sĩ đã khuyến cáo, tránh tự ý sử dụng hoặc lạm dụng thuốc.

Trong trường hợp sử dụng thuốc nhỏ mắt bị xảy ra các phản ứng dị ứng thì bệnh nhân phải dừng thuốc ngay lập tức và đem thuốc tới cơ sở y tế để được hướng dẫn và lựa chọn thay đổi thuốc khác phù hợp hơn.

Bé trai nhiễm trùng nặng toàn bộ 2 bàn chân sau khi đắp thuốc Nam chữa bỏng Bé trai nhiễm trùng nặng toàn bộ 2 bàn chân sau khi đắp thuốc Nam chữa bỏng
Xót xa bé 9 tháng tuổi tử vong do chữa bỏng bằng lá thuốc Xót xa bé 9 tháng tuổi tử vong do chữa bỏng bằng lá thuốc
Đắp lá thuốc trị nhọt, người phụ nữ hoại tử toàn bộ "vùng kín" Đắp lá thuốc trị nhọt, người phụ nữ hoại tử toàn bộ "vùng kín"
Bé trai bị hoại tử gân, cơ chân do đắp lá thuốc Nam Bé trai bị hoại tử gân, cơ chân do đắp lá thuốc Nam
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động