Thứ sáu 03/05/2024 15:45

Bài 2: Những sai phạm của nhà xe Anh Huy Đất Cảng vẫn “liên tục phát triển”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Vẫn ra vào bắt khách mọi lúc mọi nơi, thêm vào đó là việc nhận hàng chuyển phát theo cung đường Hà Nội – Hải Phòng và ngược lại cũng được “ra vào” như việc đón trả khách.

Đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa ra Ba La là một đoạn đường hẹp và lưu lượng phương tiện đi qua đây là rất lớn. Chính vì điều này, mà giao thông trên trục đường này luôn di chuyển khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm. Như vậy chỉ cần một chiếc xe nhỏ dừng đỗ trái phép thôi là đã gây cản trở giao thông chứ đừng nói tới việc cả một chiếc xe khách 45 chỗ như của nhà xe Anh Huy.

Đi chậm bắt khách khiến các xe lưu thông khác phải lách ra ngoài rất nguy hiểm.

Khi vừa ra khỏi bến, các xe khách Anh Huy di chuyển thường rất chậm, vừa đi lái xe vừa quan sát khách bắt xe bên vệ đường, vừa điều khiển phương tiện. Điều này thật sự là rất nguy hiểm đối với những người cũng đang lưu thông trên đường trong thời điểm đó. . Một chiếc xe khách của nhà xe Anh Huy khi lưu thông trên tuyến đường từ bến xe Yên Nghĩa ra Ba La, đã gần chiếm hết nửa con đường ở đó, và những phương tiện lưu thông phía sau xe Anh Huy cũng sẽ phải “rùa bò” theo xe Anh Huy.

Đột ngột dừng lại bắt khách không có cảnh báo.

Theo anh H.M, người hàng ngày vẫn thường lưu thông trên tuyến đường đó cho hay “Nếu lưu thông trên đoạn đường này mà thấy xe Anh Huy thì nên đi chậm lại hoặc xe máy tôi cũng phải đi ra làn ngoài lấn sang đường đi chiều ngược lại để vượt. Tuy biết là nguy hiểm nhưng cứ đi bên trong xe Anh Huy còn nguy hiểm hơn vì không biết khi nào họ dừng và tạt vào lề đường để bắt khách. Đi ở trong mà đúng lúc họ tạt vào bắt khách thì còn nguy hiểm hơn vì có khi mình sẽ phải phi cả lên vỉa hè”.

Tiếp tục quan sát thêm từ đoạn đường tại bến xe Yên Nghĩa ra đến ngã ba Ba La, PV Báo điện tử Pháp luật và Xã hội vẫn ghi nhận được thêm nhiều trường hợp xe khách Anh Huy tùy tiện nhận ký gửi đồ chuyển phát nhanh và bắt khách tùy tiện ở mọi lúc mọi nơi của xe khách Anh Huy mà không phải trong bến.

Nơi đâu cũng là bến đón khách.

Đi sau theo xe khách Anh Huy một đoạn từ bến xe Yên Nghĩa ra Ba La, quả thật đúng với những gì anh H.M cho biết. Chiếc xe khách Anh Huy mang BKS 15B-01343 đi rất chậm như “bò trên đường”. Toàn bộ xe máy luôn phải vượt ra tít mép ngoài rất nguy hiểm vì không xe nào dám đi bên trong, còn các chiếc xe ô tô thì chỉ biết đi sau và bấm còi. Theo xe một đoạn bỗng dưng xe khách trên đột ngột dừng lại để bắt khách và không có tín hiệu cảnh báo trước khi dừng. Sau khi dừng hẳn xe trao đổi với khách “như trong bến” để nhận đồ ký gửi, chiếc xe trên lại tiếp tục lưu thông ra tuyến đường từ ngã ba Ba La ra đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông để tiếp tục bắt khách.

Với những vi phạm một cách tuy tiện của nhà xe Anh Huy, Báo điện tử Pháp luật và Xã hội đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý các trường hợp vi phạm của xe khách Anh Huy và những xe khách khác để tránh xảy ra các vụ tai nạn giao thông không đáng có.

Báo Pháp luật và Xã hội sẽ xin ý kiến của các cơ quan chức năng về những vi phạm trên đối với xe khách Anh Huy để thông tin tiếp đến bạn đọc…

Bài 3: Câu trả lời của cơ quan chức năng và clip vi phạm của xe khách Anh Huy Đất Cảng

Tuấn Anh

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động