Thứ sáu 29/03/2024 14:06

"Bà trùm" Mười Tường lĩnh án 8 năm tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23-2, TAND tỉnh An Giang tuyên bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường, 53 tuổi) 8 năm tù về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

Các bị cáo: Phạm Thanh Sang (tức Sang "Ma Cây", SN 1982), Hồ Tuấn Linh (Phong, SN 1981), Nguyễn Văn Lê (tức Ba Lê, SN 1984), Nguyễn Văn Minh (Minh Đen, SN 1991, cùng ngụ ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cùng nhận mức án 4 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới". Riêng bị cáo Hạnh bị phạt bổ sung 50 triệu đồng.

Theo cáo trạng được đăng trên báo CAND, khoảng 9h20 ngày 24-6-2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc), phát hiện 4 đối tượng đi trên vỏ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu để kiểm tra.

Phát hiện lực lượng chức năng, 4 đối tượng quay lại, cặp vỏ lãi vào bờ rồi chạy về phía Campuchia. Một người trong nhóm ném túi nilon lại, bên trong có 470.000 USD (tương đương 10.981.550.000 đồng). Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ số tiền trên.

Đến ngày 6 và 9-7-2021, Sang và Linh đã ra đầu thú. Riêng Lê và Minh bị bắt, điều tra trong vụ án buôn lậu 51kg vàng xảy ra ngày 30-10-2020, đã tự thú và khai nhận trước đó có tham gia vận chuyển 470.000 USD cùng với Sang và Linh.

HĐXX nhận định trong vụ án này, Mười Tường là người điều hành toàn bộ hoạt động vận chuyển hàng hoá qua biên giới, bằng cách lợi dụng đường biên giới và những người không có việc làm ổn định để thuê mướn, lôi kéo vào con đường phạm tội, báo Zing cho biết thêm.

Các bị cáo còn lại đã trực tiếp tham gia, giúp sức cho Mười Tường nhằm hưởng lợi. Hành vi của các bị cáo được đánh giá nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội và xâm phạm trực tiếp tới trật tự, hoạt động quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách quản lý tiền tệ...

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

"Trùm buôn lậu” bị đề nghị mức án 7-9 năm tù
"Trùm buôn lậu" Mười Tường bị khởi tố thêm tội rửa tiền
"Trùm buôn lậu" Mười Tường tiếp tục bị khởi tố
Đình chỉ 3 cán bộ công an liên quan "bà trùm" buôn lậu Mười Tường
Bắt cựu cán bộ công an liên quan “bà trùm” buôn lậu Mười Tường
Vụ trùm buôn lậu vàng Mười Tường: Khởi tố, bắt tạm giam thêm một chủ tiệm vàng
Vụ "bà trùm" buôn lậu Mười Tường: Khởi tố thêm 7 bị can
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động