Thứ bảy 20/04/2024 00:19

Bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tố cáo đích danh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an TP Hồ Chí Minh đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không rõ ràng nguồn tiền từ thiện tới Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an làm rõ.
Bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 13-10, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam - Bình Dương) tố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện tới Cục Cảnh sát hình sự xem xét giải quyết.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh nhận được tin báo của bà Nguyễn Phương Hằng cung cấp thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép thông qua việc dùng tài khoản cá nhân của mình để nhận tiền từ thiện của các nhà hảo tâm.

Trong đơn, bà Hằng cho rằng ông Hưng không tự minh bạch, không công khai, không công bố kịp thời rõ ràng chứng từ việc sử dụng nguồn tiền từ thiện để các nhà hảo tâm được biết. Hành động của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xâm hại đến quyền lợi chính đáng của những người ủng hộ từ thiện.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã chuyển đơn này đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét giải quyết. Sau đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã chuyển nội dung đơn tố cáo đến Cục Cảnh sát hình sự để điều tra, xử lý theo thẩm quyền, thông tin trên báo CAND cho hay.

Theo báo Người lao động, trước đó, Công an TP HCM cũng đã chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Phương Hằng sang Công an tỉnh Bình Dương để xem xét, giải quyết.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng trong thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng công khai chỉ trích, cáo buộc nhiều người lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của dân với lời lẽ cay cú, đả kích khi chưa có bất kỳ kết luận nào từ cơ quan có thẩm quyền về những cáo buộc của bà.

Trong đơn tố cáo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng cho rằng bà Hằng đã chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của anh bằng những lời lẽ thô tục, bạo lực và lăng mạ thậm tệ (cụ thể trong các buổi livestream vào các ngày 8-8, 14-8, 24-8, 26-8 và 28-8).

T.Quang (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động